Saturday, August 23, 2014

Công an đánh dân cũng vì… “công việc chung” ???



Published on August 23, 2014   ·  
CONGAN-HUE

Về vụ việc 2 cán bộ của Công an thị xã Hương Trà vô cớ bắt giữ và đánh đập, Phó trưởng công an xã cho rằng cũng vì công việc chung.
Về vụ việc 2 cán bộ của Công an thị xã Hương Trà vô cớ bắt giữ và đánh đập anh Lê Văn Cương (25 tuổi, ngụ thôn Vân Cù, xã Hương Toàn,Thừa Thiên – Huế), chiều 19/8, tại trụ sở UBND xã Hương Toàn, lãnh đạo Công an thị xã Hương Trà đã làm việc với ông Lê Văn Chư – bố anh Cương.
Theo thông tin trên Dân Việt, Thượng tá Nguyễn Văn Cường – Phó Trưởng công an thị xã thông báo cho ông Chư, 2 cán bộ công an đã còng tay và đánh đập anh Cương gồm ông Long và ông Phú (ông Cường không nêu cụ thể họ tên, cấp bậc. Ông Cường cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do những cán bộ công an trên “nóng nảy” và “bức xúc trước nạn trộm cắp” nhưng cũng vì công việc chung.
Ông Cường thay mặt lãnh đạo Công an thị xã xin lỗi gia đình ông Chư và hứa sẽ kỷ luật nghiêm những cá nhân sai phạm. Hai cán bộ Long và Phú cũng nói lời xin lỗi gia đình ông Chư và xin bỏ qua hành vi vi phạm của họ để họ có điều kiện công tác lâu dài.
Theo thông tin đã đưa trước đó, tối 12/8, gia đình ông Lê Văn Chư cùng hàng trăm người dân thôn này kéo đến nhà ông Nguyễn Xuân Đạo – công an viên xã Hương Toàn – yêu cầu làm rõ việc công an vô cớ bắt và đánh người.
Anh Lê Văn Cương cũng được người dân dìu đến nhà ông Đạo để gây sức ép. Phải đến khuya ngày 12/8, sau khi lãnh đạo xã Hương Toàn có mặt và hứa làm rõ vụ việc, gia đình ông Chư và người dân mới đồng ý đưa anh Cương đến Bệnh viện T.Ư Huế điều trị.
Anh Cương kể, khoảng 16h ngày 12/8, anh đang làm việc ở nhà thì ông Nguyễn Xuân Đạo cùng 2 người mặc thường phục tìm đến hỏi mua chim cút trống. Sau đó, lấy lý do chờ đợi lâu, 3 người này bảo anh Cương lên xe để họ chở đi có việc.
Anh Cương ngồi lên xe ông Đạo thì bị những người này đưa về trụ sở Công an xã Hương Toàn. Tại đây, ông Đạo quay về, 2 người còn lại đẩy anh Cương vào phòng. Sau khi tự xưng mình là người của Công an thị xã Hương Trà, 2 người này cùng 1 người của Công an xã Hương Toàn xông vào chụp tóc và đánh anh Cương tới tấp.
Sau hiệp ra đòn đầu tiên, những người trên hỏi anh Cương: “Hồi tối mi đi với thằng bạn, mi bỏ máy tính ăn trộm mô rồi” và yêu cầu anh Cương viết lời khai. Tiếp đó, những người trên tiếp tục đánh vào đầu, bụng, ngực và dùng gậy quất tới tấp vào đùi anh Cương.
Cuối cùng, những người này còng tay anh Cương lên cửa sổ và dùng gậy đánh.
“Em càng kêu oan thì họ càng đánh mạnh hơn. Đến khoảng 18h30 họ mới thả em về và dặn em nếu gia đình có hỏi thì không được kể”- anh Cương cho biết.
THEO BÁO ĐẤT VIỆT

No comments:

Post a Comment