Saturday, August 23, 2014

làm giả thẻ ngành để cầm cố vay tiền


(NLĐO)- Nhiều đối tượng tại Cần Thơ đã làm giả thẻ ngành công an để đem đi thế chấp, lừa tiền.
Ngày 23-8, theo thông tin từ Công an TP Cần Thơ, nơi đây đang xác minh làm rõ đơn tố cáo của một số người dân về việc bị nhiều đối tượng cầm thẻ ngành giả để vay tiền. Cụ thể, vào tháng 3 vừa qua, ông P.T.D (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) dẫn theo một người là Đỗ Hà Thanh đến nhà ông Bùi Xuân Thu (ngụ quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) và giới thiệu ông Thanh đang công tác tại Trường Trung cấp CSND III.
Vì ông Thanh đang cần 70 triệu đồng để giải quyết việc gia đình nên ông Thu đồng ý cho ông Thanh vay. Tuy nhiên, ông Thanh phải thế chấp thẻ ngành cho ông Thu. Đến kỳ hạn trả tiền, không thấy ông Thanh đâu, ông Thu kiểm tra lại thẻ ngành mới biết thẻ này là giả. Trên thẻ ngành của ông Thanh có chữ ký của Thiếu tướng Nguyễn Văn Vượng, Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ ký ngày 11-11-2011. Nhưng trên thực tế, từ năm 2011 đến nay, Ban giám đốc Công an TP Cần Thơ không có ai tên Nguyễn Văn Vượng mang cấp hàm thiếu tướng.
Thẻ ngành giả của Đỗ Hà ThanhThẻ ngành giả của Đỗ Hà Thanh
Trước đó, vào đầu tháng 4-2013, cũng thông qua mối qua hệ với ông D., bà Đoàn Thị Hồng Lơ (ngụ phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) đã cho Dương Thế Anh vay 30 triệu đồng, lãi suất 3%/tháng. Để đảm bảo cho khoản tiền vay, Dương Thế Anh đã đưa bà Lơ một số giấy tờ tuỳ thân như: CMND, quyết định tuyển dụng, mức lương mang tên Dương Thế Anh (quê quán tỉnh Nam Định) công tác tại Trường Trung cấp CSND III. Đến hẹn không thấy trả tiền, bà Lơ tìm hiểu thì phát hiện Dương Thế Anh đã bị nhà trường cho xuất ngũ từ năm 2012.

1 comment:

  1. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.
    Nay đã có 3394 số lần xem trang.

    ReplyDelete