Tuesday, July 8, 2014

Việt Nam trong nhóm 5 nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới

Cách đây 1 giờ, 21 phút
Thông tin được các chuyên gia dân số kế hoạch hóa gia đình tại TP HCM nêu tại mít tinh kỷ niệm ngày Dân số thế giới diễn ra ngày 8/7.
Theo thống kê của Quỹ Dân số Liên hiệp quốc, Việt Nam hiện là một trong 5 nước có phụ nữ phá thai cao nhất thế giới, đứng đầu trong khu vực đông Đông Nam Á và cũng có tỷ lệ sinh con ở tuổi 15-19 cao, ở mức 46/1.000 trường hợp.
nao-pha-thai-3934-1404821782.jpg
Phòng khám vị thành niên ở TP HCM vẫn thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân "trót lỡ dại" đến tư vấn. Ảnh: Thiên Chương
Trong đó, TP HCM được cho là có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất, đặc biệt là tình trạng nạo phá thai ở tuổi vị thành niên có xu hướng tăng sau mỗi năm. Nếu năm 2010 tỷ lệ nữ vị thành niên phá thai là 2% trong tổng số ca nạo phá thai thì năm 2013 con số này đã tăng gấp đôi.
Theo nhận xét của các chuyên gia dân số kế hoạch hóa gia đình, thực trạng nạo phá thai của TP HCM nói riêng và cả nước nói chung cho thấy một bộ phận không nhỏ vị thành niên và thanh niên còn hạn chế kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản. 
Còn theo nhận định của Quỹ dân số Liên Hiệp quốc, việc mang thai ở tuổi vị thành niên sẽ để lại những hệ lụy và hậu quả nặng nề do các bà mẹ nhỏ tuổi còn quá trẻ về thể chất và tinh thần. 
Trước thực trạng trên, hưởng ứng ngày Dân số thế giới với chủ đề "Đầu tư cho thanh niên", ngành dân số TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục - truyền thông, tư vấn và tạo điều kiện tối đa cho vị thành niên và thanh niên nâng cao kiến thức để thay đổi hành vi nhằm cải thiện tỷ lệ nạo phá thai và sinh con khi còn quá trẻ.
AloBacsi.vn
Theo Thiên Chương - VnExpres

No comments:

Post a Comment