Tuesday, July 8, 2014

Có hay không chuyện CSGT đánh người vi phạm?


(Dân trí) - 1 ngày qua, nhiều người dân Thanh Hóa xôn xao về một clip mang nội dung một thanh niên tham gia giao thông bị tổ CSGT huyện Tĩnh Gia hành hung. Tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị này khẳng định, CSGT đang khống chế đối tượng chứ không hề hành hung.

Một clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên bị tổ tuần tra thuộc lực lượng CSGT huyện Tĩnh Gia tạm giữ phương tiện do nghi ngờ vi phạm luật giao thông được người dân phát tán. Nội dung video clip cho thấy: người thanh niên cho rằng anh ta không vi phạm nên đòi cảnh sát trả lại phương tiện cho mình. Nam thanh niên cố gắng vùng vẫy còn tổ CSGT thì ra sức khống chế.
Hình ảnh tổ CSGT giữ đối tượng (cắt từ clip)
Hình ảnh tổ CSGT giữ đối tượng (cắt từ clip)
Clip cũng quay cảnh một số người dân có mặt tại hiện trường đã lao vào can ngăn lực lượng CSGT nhưng bị CSGT khống chế và xua đuổi.
Theo xác minh, thời điểm xảy ra vụ xô xát vào khoảng 14h30 ngày 6/7, địa điểm thuộc khu vực chợ Kho (nằm trên đại bàn xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa). 4 cán bộ CSGT xuất hiện trong đoạn clip gồm Trung tá Phạm Văn Bằng - Đội phó đội CSGT huyện Tĩnh Gia; Trung úy Lê Trần Kiên; Trung sỹ Nguyễn Duy Dương; Hà Văn Trọng - lái xe.
Người thanh niên xuất hiện trong clip được xác định là Lê Ngọc Sáng (sinh năm 1990, trú tại xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa).
Trước những hình ảnh được clip phát tán, nhiều thông tin cho rằng CSGT đã hành hung, đánh đập người thanh niên tham gia giao thông này. Tuy nhiên, khi trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Đức Quyền, Đội trưởng Đội CSGT huyện Tĩnh Gia cho biết: “Sự việc xảy ra vào sáng ngày 6/7, khi tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một thanh niên không đội mũ bảo hiểm. Các đồng chí CSGT đã yêu cầu đối tượng dừng lại xuất trình giấy tờ tuy nhiên đối tượng Sáng đã chống lại, không hợp tác. Trước hành vi trên buộc các đồng chí CSGT phải khống chế, giằng tay, giữ đối tượng để đưa đối tượng và xe về xã để lập biên bản”.
Hình ảnh được cho là CSGT hành hung dân
Hình ảnh được cho là CSGT hành hung dân
Ông Quyền cũng khẳng định không có việc CSGT hành hung dân như các thông tin đã đưa. “Tôi đã xem clip và đúng là chỉ thấy các đồng chí giữ, giằng tay chứ không hề hành hung. Những người vào can là mẹ và người thân của đối tượng, vì đoạn đường ngay gần nhà đối tượng” – ông Quyền nói.
Cũng theo ông Quyền thì Sáng là đối tượng có nhân thân không tốt, trước đó đã từng hành hung công an xã Hải Ninh.
Nguyễn Thùy

No comments:

Post a Comment