Tuesday, July 8, 2014

Bắt người đến quán cà phê, ép viết giấy vay nợ


(Dân trí) - Nghi ngờ anh Nguyễn Văn Tỵ (ở xóm 5, xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn) không trả tiền trúng thưởng số đề cho bố mình, Lê Quảng Thọ đã cùng một đối tượng khác bắt cóc anh Tỵ và ép viết giấy vay nợ 150 triệu đồng.

Công an huyện Triệu Sơn vừa bắt tạm giam 2 đối tượng: Lê Quảng Thọ (SN 1988, ở xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn) và Lê Viết Long (SN 1985, ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hoá) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Hai đối tượng Lê Quảng Thọ và Lê Viết Long
Hai đối tượng Lê Quảng Thọ và Lê Viết Long
Theo điều tra của cơ quan Công an, Thọ và Long nghi ngờ anh Nguyễn Văn Tỵ không trả tiền trúng thưởng số đề cho ông Linh (bố đối tượng Thọ) nên Thọ đã thuê Long và Đào Khả Minh (SN 1977, ở thôn 11, xã Dương Lý, huyện Triệu Sơn) dùng ô tô chặn đường đánh và bắt anh Tỵ đến quán cà phê Hùng Nhàn, ở xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn. Tại đây, 3 đối tượng này đã đe doạ, bắt anh Tỵ phải viết giấy vay nợ 150 triệu đồng.
Sau đó, gia đình anh Tỵ đã làm đơn tố cáo. Công an huyện Triệu Sơn đã điều tra xác minh, làm rõ, đồng thời phối hợp với gia đình vận động các đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Đến ngày 12/6, 2 đối tượng Lê Quảng Thọ và Đào Khả Minh đã đến cơ quan công an huyện đầu thú. Công an huyện cũng đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Viết Long - là đối tượng cộm cán, đã có hai tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Thanh Hoá.
Công an huyện Triệu Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Lê Quảng Thọ và Lê Viết Long.
Riêng đối tượng Đào Khả Minh vì khai báo thành khẩn, áp dụng biện pháp ngăn chặn đi khỏi nơi cư trú.
Trần Lê

No comments:

Post a Comment