Tuesday, July 8, 2014

Chiến hạm kỳ quái của Mỹ tới Trân Châu Cảng tập trận

 theo zing.vn | 08/07/2014 20:30

Ngày 7/7, tàu chiến tàng hình USS Independence (LCS 2) của Hải quân Mỹ đã tới khu phức hợp Trân Châu Cảng - Hickam để tham dự tập trận hải quân lớn nhất thế giới RIMPAC 2014.

USS Independence (LCS 2) là chiến hạm tàng hình tác chiến ven biển đầu tiên thuộc lớp tàu cùng tên của Hải quân Mỹ. Nó có khả năng đảm trách nhiều nhiệm vụ bao gồm tìm kiếm, rà phá bom mìn, săn ngầm, tác chiến ở vùng nước nông, chống hạm…. Thiết kế thân khá kỳ lạ và vật liệu chống phản hồi radar giúp USS Independence có khả năng tàng hình trước đối phương.
Tàu chiến ba thân USS Independence của Mỹ. Ảnh: Facebook
Tàu chiến ba thân USS Independence của Mỹ. Ảnh: Facebook
Đảm trách các nhiệm vụ tác chiến gần bờ, USS Independence có khả năng di chuyển với vận tốc 81 km/h. Phạm vi hoạt động của nó đạt 4.300 hải lý, tương đương hơn 8.000 km nếu di chuyển với vận tốc 18 hải lý/h (34 km/h). Thủy thủ đoàn của tàu gồm 40 người.
Các tàu thuộc lớp Independence dài 127,4 m; rộng 31,6 m, với tải trọng choán nước tối đa đạt 3.104 tấn. Dù kích thước khiêm tốn nhưng các tàu lớp này có bãi đỗ lớn dành cho hai trực thăng MH-60R/S Seahawk hoặc trực thăng không người lái MQ-8C Fire Scout.
Ngoài hệ thống radar tối tân, USS Independence còn được trang bị hệ thống tên lửa chống hạm, pháo tự động, hệ thống súng nhiều nòng, tên lửa phòng không tầm gần. Hệ thống vũ khí không cố định cho phép Hải quân Mỹ lắp đặt các loại vũ khí khác nhau cho USS Independence để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của từng nhiệm vụ.

No comments:

Post a Comment