Saturday, July 19, 2014

Từ chuyện 'mâu thuẫn gia đình' đến chủ trương 'hợp tác' cùng TQ thăm dò dầu khí Biển Đông


Trung cộng sẽ chém Việt cộng để tế cờ

Ngô Việt (Danlambao) - Giờ thì giàn khoan HD 981 của Trung Cộng đã rút. Tùy theo vị trí của mỗi phía mà người ta đưa ra những lí do giải thích có lợi cho phía mình. Trung cộng thì chính thức tuyên bố họ đã hoàn thành nhiệm vụ và cũng vì tránh bão. Việt Nam thì anh hùng quân đội thiếu tướng Lê Mã Lương thì nhanh nhẩu giải thích như là một thắng lợi ngoại giao của phía VN. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì hoan nghênh nhưng đồng thời cũng cảnh báo Trung Cộng không được tái diễn hành động kéo giàn khoan vào lại(?). Tuy nhiên ông Nguyễn tấn Dũng cũng không quên một câu thòng (lọng): “Việt nam luôn đặc biệt coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp với Trung quốc trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, cùng có lợi và cùng phát triển.”

Trong suốt hơn hai tháng qua người Việt Nam chúng ta thấy quả thật chính quyền Cộng Sản Việt Nam luôn coi trọng tình hữu nghị với Trung cộng. Nhưng chưa bao giờ họ được Trung cộng đối xử bình đẳng (trong quá khứ cũng vậy, bây giờ cũng vậy). Cao điểm của sự miệt thị là sau chuyến đến Hà Nội của Dương Kiết Trì trở về ông ta đã gọi CSVN là đứa con hoang! Người phát ngôn bộ ngoại giao Lê Hải Bình cũng đưa ra cảnh báo như vậy. Không biết trong tương lai Trung cộng lại cũng lập lại như vậy thì chính quyền Cộng Sản Việt Nam sẽ đối phó ra sao? Có phải sau đây là cách để chính quyền Cộng sản Việt Nam sẽ đối phó với Trung Cộng trong việc tranh chấp Biển Đông:

Đại sứ Việt Nam Lê Hoài Trung lại Liên Hiệp Quốc đã đánh tiếng: “Việt Nam sẵn sàng xem xét những khả năng hợp tác với Trung Quốc trong hoạt động thăm dò dầu mỏ trên Biển Đông”.

Lời của ông đại sứ được trích dẫn thêm rằng: đối với quần đảo Hoàng Sa, Hà Nội "sẵn sàng xem xét những khả năng khác nhau"; Việt Nam sẵn sàng mời Trung Quốc - cũng như bất kỳ đối tác quốc tế - tham gia các hoạt động thăm dò dầu khí. ”


Nói thật ý tưởng hợp tác với Trung Cộng thăm dò dầu khí ở Biển Đông (trong vùng đặc quyền kinh tế của VN) cũng đã được cựu đại tá CA Nguyễn Đình Trương 'gợi ý' rồi, ngay khi Trung quốc mới đặt giàn khoan HD981, nhưng đó chỉ là lời nói không chính thức, không đại diện cho chính phủ. Đằng này cũng nội dung như vậy mà phát xuất từ miệng của ông đại sứ tại Liên Hiệp Quốc thì lại khác: quan điểm chính thức của chính phủ CSVN.

Khi đưa ra quan điểm như vậy rõ ràng CSVN muốn thế giới nên đứng ngoài cuộc tranh chấp và Việt Cộng sẽ tự giải quyết với Trung Cộng vì đây chỉ là chuyện nội bộ trong gia đình đúng y như lời tướng Phùng Quang Thanh đã chính thức tuyên bố tại đối thoại Shangri-la: “Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi. Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp.”

Vậy là rõ rồi, chính quyền CSVN quyết bằng mọi cách giữ ghế, giữ đảng, giữ quyền lực bằng cách ôm chân Trung Cộng dù cho hành động này có làm mất biển đảo, thậm chí mất nước.

Xét lời của tướng Phùng Quang Thanh (thật ra là của Bộ Chính trị) tuyên bố tại Shangri-La đến lời của ông đại sứ Lê Hoài Trung tại Liên Hiệp Quốc chúng ta thấy có chủ trương xuyên suốt của đảng CSVN là làm chư hầu cho Trung cộng.

Người dân Việt Nam, trong đó có cả những đảng viên cộng sản VN, mong chờ một hành động cứng rắn của giới lảnh đạo đảng và nhà nước Việt Nam trước sự xâm lăng của bành trướng Trung Cộng sẽ không bao giờ xảy ra đâu!

Trung Cộng tới thời đại Tập Cận Bình này đã vươn vai đứng dậy lộ rõ ý đồ muốn làm bá chủ thế giới với "giấc mơ Trung Hoa". Về lâu dài họ có thành công hay không thì chưa biết được. Nhưng tới lúc này họ đã thử lửa với CSVN, họ đã nắm được cái tẩy nô lệ của lảnh đạo CSVN rồi thì liệu họ có thèm hợp tác với CSVN hay không? Lãnh đạo đảng CSVN tự mình cô lập mình với thế giới và gắn kết với Trung cộng, đàn áp xa rời dân chúng thì chắc rằng chính quyền đó không có gram nào đối với họ Tập.

Người Tàu, khi trước xuất quân đánh trận họ thường tế cờ bằng máu thú vật hay của kẻ thù mà họ đang giam giử. Coi chừng trong cuộc trường chinh thực hiện "giấc mơ Trung Hoa", Trung Cộng sẽ chém Việt Cộng để làm lễ tế cờ. Điều trớ trêu là kẻ bị đem ra tế cờ thì lại hoan hỉ hãnh diện. Việt Cộng đúng là một đại họa cho nhân dân và tổ quốc Việt Nam!

No comments:

Post a Comment