Saturday, July 19, 2014

'Tôi cảm giác bị lừa khi dùng đồ ăn ở sân bay'


Dù đã cẩn thận kiểm tra giá trước khi gọi món, độc giả T.H cùng nhóm bạn vẫn phải chi 800.000 đồng cho 6 tô mỳ ở sân bay Nội Bài.

Sự việc xảy ra đã lâu, từ tháng 8/2013, nhưng do gần đây, vấn đề giá cả đắt đỏ ở sân bay được dư luận quan tâm nên anh muốn chia sẻ lại câu chuyện của mình để những người sắp sử dụng dịch vụ ở sân bay có thể rút kinh nghiệm.
Anh kể, thời điểm đó, anh và nhóm bạn có chuyến du lịch tới Singapore. Vì thời gian bay vào buổi trưa nên trong lúc chờ lên máy bay, mọi người quyết định ghé một nhà hàng trong khu vực sảnh chờ bay quốc tế của sân bay Nội Bài.
Tôi cảm giác bị lừa khi dùng đồ ăn ở sân bay
"Thời điểm chúng tôi sử dụng dịch vụ là lúc Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ra yêu cầu giảm giá một số mặt hàng tại sân bay, nhất là việc không để một tô mỳ "chém" tới 40.000 đến 50.000 đồng. Vì vậy, khi kiểm tra bảng giá niêm yết ở cửa trước khi vào, tôi và nhóm bạn khá hài lòng khi thấy ghi rõ: "Mỳ tôm - 20.000 đồng. Tất cả thống nhất gọi 6 tô mỳ và một chai nước suối", anh nói.
  
BÀI LIÊN QUAN
Khi gọi món, người phục vụ hỏi nhóm muốn dùng mỳ bò hay mỳ trứng. Hơi ngỡ ngàng, nhưng mọi người vẫn thống nhất gọi mỳ bò. Kết quả là sau khi hóa đơn được đưa ra, cả nhóm ngỡ ngàng vì một tô mì với vài miếng thịt bò kèm rau, giá lại tới 6,5 USD, tính trên tỷ giá lúc đó là 135.000 đồng. Khi gọi người phục vụ lại để hỏi về sự chênh lệch trên bảng giá và hóa đơn, người này giải thích rằng: "Giá đó là mỳ tôm không, còn các anh ăn mỳ bò thì phải tính giá khác".
Nhớ lại sự việc, anh T.H cho biết: "Sai lầm của bọn mình là không hỏi lại phục vụ kỹ hơn, dẫn tới việc phải ngậm cục tức và trả giá quá cao. Nhưng mình cũng có cảm giác như vừa bị lừa. Khi khách hàng có thể nhầm lẫn về giá cả, người phục vụ cần thông báo trước sự khác biệt để khách hàng có sự cân nhắc. Nhưng ở đây, tôi có cảm giác họ cố tình 'cài' khách vào sự đã rồi. Trên bàn lúc đó cũng không có quyển thực đơn nào để mình tham khảo giá cả của nhà hàng hết".
Không chỉ có vậy, anh T.H còn cho biết thái độ nhân viên phục vụ không tốt. Khi thấy trên bàn không có chanh, anh gọi hỏi xin vài miếng. Phải nói tới lần thứ 3, người phục vụ mới gật đầu ra vẻ đã nghe thấy. Anh T.H bức xúc: "Cứ cho là giá cả trong sân bay cao hơn bên ngoài do tiền thuê mặt bằng cao, nhưng nếu vậy thì dịch vụ cần tương xứng".
Anh kết luận rằng, khi ra sân bay và sử dụng dịch vụ, mọi người nên có sự tham khảo, so sánh giá cả thật kỹ. Nếu món đồ mình gọi có bất cứ điều gì khác lạ so với tên ghi trên bảng giá, cần hỏi lại xem như vậy sẽ có sự chênh lệch gì khác không, tránh việc mua phải giá cao mà lại rước thêm bực vào người.

No comments:

Post a Comment