Saturday, July 19, 2014

"MH17 chính là MH370"


Thứ Bảy, 19:07  19/07/2014

(NLĐO) - Chiếc máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi để làm cớ cho cuộc chiến tranh thế giới thứ ba, để che đậy sự thật AIDS là sản phẩm do con người tạo ra hay MH17 chính là MH370 là những thuyết âm mưu đang lan truyền.


Theo sau những bi kịch kinh hoàng không thể thiếu bóng dáng của các thuyết âm mưu. Chưa đầy 24 giờ sau khi chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines “bị bắn rơi” ở miền Đông Ukraine, đủ loại giả thuyết đã được tung lên mạng.
1. Cái cớ cho Thế chiến thứ ba
Một cường quốc nào đó - Nga, Mỹ, Israel hay một nước phương Tây - đã bắn rơi máy bay và đây là cái cớ hoàn hảo để NATO đánh Nga hoặc Nga đánh Ukraine. “Chúng tôi có thể nhìn thấy rõ ràng chiến tranh thế giới thứ ba đang được khơi mào” - trang web Before Its News quả quyết.
Ngoài lý do trên, các nhà “âm mưu học” cho rằng vụ việc có thể được dựng lên để đánh lạc hướng quan tâm thế giới khỏi chiến sự ở Dải Gaza/ cuộc khủng hoảng dân nhập cư ở biên giới Mỹ - Mexico/ việc điều chỉnh lại hệ thống tiền tệ thế giới/ tiết lộ tiếp theo của cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden...

MH17 là cái cớ để gây chiến tranh thế giới thứ ba? Ảnh: EPA
MH17 là cái cớ để gây chiến tranh thế giới thứ ba? Ảnh: EPA

2. Che giấu sự thật về HIV/AIDS
Thông tin nhiều chuyên gia hàng đầu về HIV/AIDS thiệt mạng trên chuyến bay định mệnh làm nảy sinh giả thuyết mục đích của thảm kịch là để giấu nhẹm “nguồn gốc do con người tạo ra” của căn bệnh thế kỷ.
Trang Reddit chỉ ra rằng 16 năm trước, ông Jonathan Mann - một chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ủng hộ bệnh nhân AIDS - cũng tử nạn trong một vụ rơi máy bay. (Tuy nhiên, 4 năm sau đó, kết luận điều tra khẳng định tai nạn xảy ra do chập điện, dẫn đến cháy các vật liệu bắt lửa trên máy bay).
3. Âm mưu ám sát Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tin đồn này thực ra bắt nguồn từ chính truyền thông Nga. Theo hãng tin Interfax, chuyên cơ chở ông Putin bay giống lộ trình của MH17 gần như cùng lúc và lại có kích cỡ và màu sắc tương tự chiếc máy bay xấu số.
Nhưng không lâu sau đó, Đài RT khẳng định máy bay của tổng thống Nga không hề bay qua không phận Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra ở nước láng giềng. Lúc MH17 bị rơi, ông Putin đang bay từ Brazil về Moscow.
4. MH17 chính là MH370
Cả hai chiếc máy bay cùng một hãng, cùng là Boeing 777 trong khi MH370 mất tích đã hơn 4 tháng. “Chiếc máy bay xuất phát từ Amsterdam có thể không phải là MH17 mà chính là MH370 đã bị cài thuốc nổ” - một người phát biểu trên diễn đàn Above Top Secret. Và theo giải thích trên thì việc MH30 biến mất cũng là để phục vụ cho ý đồ gây ra Thế chiến thứ ba.
5. Thủ phạm là hội kín Illuminati
MH17 là chiếc máy bay loại Boeing 777, bay lần đầu vào ngày 17-7-1997 và đã hoạt động được 17 năm. Tất cả những con số này đều rất quan trọng với Illuminati, một hội kín bí ẩn hình thành vào thế kỷ 18. Như quả quyết của trang The Conspiracy Zone, “đây là một bằng chứng nữa cho thấy nỗ lực chống Cơ Đốc giáo và kiến tạo trật tự thế giới mới của Illuminati”.
Hải Ngọc (Theo Washington Post)

No comments:

Post a Comment