Saturday, July 19, 2014

MH17 bị bắn rơi: Thủ tướng Ấn Độ thoát nạn trong gang tấc



Thứ Bảy, ngày 19/07/2014 19:30 PM (GMT+7)

Chiếc chuyên cơ của thủ tướng Ấn Độ bay qua khu vực trên chỉ vài phút trước khi MH17 bị bắn hạ.
Ngày 18/7, tờ India Times của Ấn Độ đưa tin chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysisa Airlines bị bắn rơi chỉ vài phút sau khi chiếc chuyên cơ Air India One chở Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bay qua đúng tuyến đường này.
Tuyến hàng không mang tên “Mike 991” là tuyến đường nhanh nhất từ châu Á sang châu Âu, chỉ có điều nó lại nằm ngay trên không phận của đất nước Ukraine vốn đang chìm trong xung đột ác liệt giữa quân đội chính phủ và phe ly khai.
MH17 bị bắn rơi: Thủ tướng Ấn Độ thoát nạn trong gang tấc - 1
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi
Chỉ vài phút trước khi MH17 bị bắn hạ, chiếc chuyên cơ chở Thủ tướng Modi đã bay qua đúng khu vực này trong hành trình từ Frankfurt (Đức) trở về Ấn Độ.
Ngoài chiếc chuyên cơ Air India One và MH17, một máy bay dân dụng khác cũng đã bay qua khu vực này gần như cùng thời điểm trên là chiếc AI113 của Ấn Độ chở theo 126 người đang bay từ Delhi tới Biermingham (Anh) và một máy bay của hãng Singapore Airlines đang trên đường trở về từ Copenhagen.
Hãng hàng không Air India cho biết cả hai chiếc máy bay của họ bay qua khu vực này vào thời điểm đó đều không hề gặp bất cứ nguy hiểm nào, mặc dù đường bay của họ chỉ cách chiếc máy bay xấu số MH17 vài chục km.
MH17 bị bắn rơi: Thủ tướng Ấn Độ thoát nạn trong gang tấc - 2
Chiếc chuyên cơ Air India One bay qua vài phút trước khi MH17 bị bắn hạ
Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ Ashok Gajapathi Raju khẳng định rằng chiếc chuyên cơ của Thủ tướng Modi không hề bị nguy hiểm khi bay qua vùng chiến sự ở đông Ukraine. Ông này khẳng định: “Khi một máy bay VIP bay qua, tất cả các nước có liên quan đều biết thông tin đó.”
Trước đây, hãng hàng không Air India đã ra chỉ đạo yêu cầu các phi công tránh xa khu vực chiến sự ở Ukraine khi xung đột nổ ra ở vùng đất này từ tháng trước. Sau khi MH17 bị bắn rơi, các hãng hàng không thế giới đã ồ ạt thay đổi đường bay để tránh không phải bay qua không phận Ukraine.
Trí Dũng (Theo IndiaTimes) (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment