Saturday, July 19, 2014

Hà Nội vừa xảy ra rung lắc mạnh do động đất



(Soha.vn) - Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết, một trận động đất có độ lớn 4,3 vừa xảy ra tại Sơn La và gây rung lắc mạnh ở Hà Nội...


Lúc gần 20 giờ tối nay, nhiều người dân ở Hà Nội đang sống tại các tòa nhà cao tầng ở một số khu vực của Cầu Giấy, Thanh Xuân... bỗng nhiên cảm thấy nhà bị rung lắc mạnh.
"Lúc đó gia đình tôi đang ngồi ăn tối thì bỗng nhiên thấy bát, đĩa trên bàn rung có hiện tượng lắc mạnh. Một số đồ đạc nhỏ trong nhà bị rơi xuống. Cả nhà đoán chắc là động đất định chạy xuống tầng 1 thì lại thấy bình thường nên thôi", chị Trang (nhà ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay.
Anh Thành ở Hà Đông (Hà Nội) cũng kể lại: "Lúc bấy giờ, ngoài trời đang mưa to còn gia đình tôi đang ngồi xem chương trình thời sự trên tivi thì tự nhiên thấy đồ đạc trong nhà rung lắc. Hộp tăm nhỏ để trên bàn còn rơi cả xuống. Vợ tôi có gọi sang mấy nhà hàng xóm thì cũng thấy hiện tượng tương tự, đoán là đây rất có thể là động đất nhưng sau đó không thấy xuất hiện lại nên mọi người cũng yên tâm".
Trên Facebook và nhiều trang mạng xã hội, rất nhiều các thành viên cũng thông báo về các hiện tượng tương tự xảy ra tại nhà mình.
Người dân hoảng loạn trong một trận động đất (Ảnh minh họa).
Người dân hoảng loạn trong một trận động đất (Ảnh minh họa).
Trao đổi với chúng tôi ngay sau khi xảy ra hiện tượng trên, đại diện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu xác nhận, vào hồi 12 giờ 14 phút 57 giây (giờ GMT) tức 19 giờ 14 phút 57 giây (giờ Hà Nội) ngày 19/7/2014, một trận động đất có độ lớn 4.3 độ xảy ra tại vị trí có tọa độ (21.605 độ vĩ  Bắc,103.985 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.5 km.
Động đất xảy ra tại khu vực huyện Mường La, tỉnh Sơn La và đã có những tác động, gây rung lắc mạnh ở một số khu vực của Hà Nội.
Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

No comments:

Post a Comment