Saturday, July 19, 2014

Đại gia Đà Nẵng nã súng vào đầu tự tử

Sau khi xin nghỉ hưu sớm trong ngành công an, ông Mai Thanh H mở công ty riêng và nhanh chóng trở thành một đại gia trong ngành bất động sản tại Đà Nẵng.

    Giàu có, danh vọng, ông H được nhiều người mến mộ. Chính vì vậy, việc đại gia ngành bất động sản này dùng súng tự kết liễu đời mình khiến người dân Đà Nẵng không ngớt xôn xao, bàn tán.
    Tự bắn vào đầu
    Sự việc xảy ra vào khoảng 18h40 ngày 13/7, nhân viên khách sạn L.L (đường Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng) lên kiểm tra phòng nghỉ của khách thuê thì thấy một vị khách nam, tuổi trung niên nằm sõng soài bên vũng máu chảy xuống từ đầu, bên cạnh có một khẩu súng.
    Hoảng hồn, nhân viên khách sạn trên điện báo công an. Sau khi có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc thì lực lượng công an xác định nạn nhân là ông Mai Thanh H. Nhân viên khách sạn này cho biết, trưa 13/7, ông H vào thuê phòng và nói thuê nghỉ một lát rồi về. Tuy nhiên, đến chiều tối không thấy ông H xuống trả phòng. Nghi ngờ có chuyện không hay, nhân viên lên kiểm tra thì chứng kiến cảnh tượng kinh hãi trên. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, đêm 13/7, thi thể ông H được người thân đưa về nhà để lo hậu sự.
    BĐS, tự-tử, vỡ-nợ, đại-gia, nhà-đất, địa-ốc, Đà-Nẵng
    Căn biệt thự của vợ chồng ông H, nơi một thời nổi tiếng với quán cà phê H.H, nay đã nghỉ bán
    Chuyện ông H bỗng dưng tự tử bằng súng khiến người dân sống xung quanh nhà ông H sững sờ. Bởi từ trước tới nay, ông H nổi lên là một đại gia bất động sản giàu có. Vợ chồng ông H sở hữu căn biệt thự hoành tráng trên đường Trần Nhân Tông (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Ngôi nhà này bấy lâu “nổi đình nổi đám” bởi ông H còn thiết kế để làm quán cà phê H.H với nhiều cây cảnh đắt tiền.
    Đại gia bất động sản “bể” nặng?
    Tiếp xúc với PV sáng 15/7, bà S (hàng xóm ông H) cho biết, sau khi gia đình đưa thi thể ông H, nhiều người thân và bạn bè đã tới nhà riêng để chia buồn với gia đình. Bà S kể, sau khi nghỉ hưu (cách đây khoảng 6 năm), ông H kinh doanh buôn bán bất động sản. Thời gian đầu, khi thị trường bất động sản sôi động, giá đang cao, ông H “trúng quả” nhiều dự án, đất nền lớn nên trở thành đại gia kinh doanh bất động sản có tiếng ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau đó tình hình bất động sản rớt giá thê thảm, công việc làm ăn của ông H gặp khó, nợ nần ngày càng chồng chất.
    “Thi thoảng tôi có gặp ông ấy và hỏi chuyện làm ăn thì nghe ông ấy nói không được thuận lợi cho lắm, nợ nần nhiều vì đất rớt giá. Trước đây khi làm ăn thuận lợi thấy ông ấy phong độ lắm, nhà cửa hoành tráng, đi xe hơi đắt tiền, nhưng sau khi nợ nần nhiều thì sức khỏe ông ấy ngày càng tệ. Ông ấy không nói ra chứ chúng tôi cũng hiểu ông đang “ôm” rất nhiều đất dự án, đất nền và vay số tiền lớn để đầu tư. Có lẽ ông ấy tự tử vì “bể” nợ (?). Hôm nghe tin ông H tự tử, giới kinh doanh bất động sản cũng hiểu là vì sao rồi”, bà S cho biết.
    Theo tìm hiểu của chúng tôi, vợ chồng ông H có hai con gái, một người đã ra nước ngoài sống từ lâu, còn một người cũng đang chuẩn bị xuất ngoại. Vợ ông H ở nhà làm đại lý bia rượu, nước giải khát lớn nhất nhì TP Đà Nẵng.
    “Một đôi lần ông ấy qua nhà tôi uống cà phê và dặn đừng bỏ đường vì đang bị bệnh tiểu đường nặng. Tôi thấy thần sắc của ông ấy tệ lắm, hỏi chuyện thì ông nói có chuyện buồn trong làm ăn và bệnh tật. Chắc ông ấy chán nản vì nợ nần và bệnh tật”, bà S cho biết thêm.
    Ông Mai Thanh H trước đây là công an phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), sau đó chuyển lên làm điều tra viên tại Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Ông H đã nghỉ hưu cách đây khoảng 6 năm theo chế độ hưu sớm. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông H bước đầu cơ quan công an xác định là tự tử. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

    No comments:

    Post a Comment