Wednesday, July 23, 2014

Tổng thống Indonesia vừa đắc cử bị đe dọa đánh bom


Theo tờ Jakarta Post, Tòa Thị chính thành phố Jakarta ngày 19/7 đã nhận được một lời đe dọa đánh bom nhằm vào Tổng thống vừa mới đắc cử Joko "Jokowi" Widodo.
Tổng thống vừa mới đắc cử Joko Tổng thống vừa mới đắc cử Joko "Jokowi" Widodo (Ảnh AP)
Quyền Thống đốc Jakarta Basuki "Ahok" Tjahaja Purnama đã tiết lộ thông tin như trên hôm qua, 22/7.
Ông Ahok giải thích rằng, sau khi có kết quả bầu cử, ông Jokowi có thể sẽ quay trở lại Tòa Thị chính làm việc bình thường.

“Có những lời đe dọa trực tiếp nhằm vào ông Jokowi bởi ông sẽ trở lại công việc hàng ngày tại Tòa Thị chính. Chính vì thế chúng tôi phải tăng cường an ninh tại đây”, ông Ahok nói.

Lời đe dọa này được gửi fax đến văn phòng Tòa Thị chính và được viết bằng tiếng Indonesia. Phần tiêu đề của bản fax này là The Javanese (ám chỉ một người dân tộc thiểu số sinh sống trên đảo Java).

“Bức fax có đoạn: Hãy cẩn thận khi trở về nhà vì khi đó chúng tôi có thể sẽ cài bom văn phòng của ông ở Tòa Thị chính”, ông Ahok tiết lộ.

Để đáp lại lời đe dọa này, ông Ahok đã yêu cầu cảnh sát lục soát toàn bộ Tòa Thị chính để tìm kiếm bom. Cảnh sát đã ngay lập tức rà soát 20 tầng của tòa nhà vào đêm 19/7.

Ngoài ra, ông Ahok còn yêu cầu khởi động lại toàn bộ thiết bị dò tìm kim loại ở 2 dãy nhà B và G của Tòa Thị chính vào ngày 20/7.

Tuy nhiên, một nhân viên an ninh tại Tòa Thị chính cho biết cho đến ngày 22/7 thiết bị dò tìm kim loại vẫn chưa được kích hoạt và các nhân viên bảo vệ phải tự tay khám xét từng người ra vào trong tòa nhà.
Theo VOV

No comments:

Post a Comment