Wednesday, July 23, 2014

Starbucks đổ tiền thỏa mãn thú chơi sang của người Hà Nội



(Thị trường) - Bà Patricia Marques, Giám đốc Starbucks Việt Nam khẳng định trong tháng 7, Starburks sẽ khai trương đồng loạt 3 cửa hàng tại Hà Nội.

Theo phán đoán của nhiều người, sở dĩ Starbucks mở hàng loạt 3 cửa hàng ở Hà Nội là do chạy theo xu hướng chơi sang của Hà Nội.
Hà Nội trung tâm tiêu hàng xa xỉ
Hà Nội trung tâm tiêu hàng xa xỉ
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch Đầu Hà Nội, kinh tế thủ đô luôn duy trì tăng trưởng với tốc độ cao, bình quân đạt 9,45% mỗi năm. Nhờ vậy, bình quân thu nhập đầu người là 2.257 USD vào năm 2012, tăng 1,3 lần so với con số 1.697 USD vào năm 2008.
Cùng với sự tăng trưởng đều, Hà Nội cũng được đánh giá là thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ chủ yếu của cả nước.
Theo một nghiên cứu, trong số 52% đàn ông Việt Nam dùng hàng xa xỉ thì ở Hà Nội chiếm 36% còn TP HCM chỉ có 10%. 
Độ tuổi chi tiêu cho mặt hàng này là 35 - 54 tuổi (40%) với đa phần là người có thu nhập từ 8,5 triệu đồng mỗi tháng trở lên
Kết quả được Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson (TNS) công bố trong báo cáo về tình hình tiêu dùng tại Việt Nam tại diễn đàn kết nối cơ hội đầu tư diễn ra ngày 23/10 ở TP HCM.
Cũng theo báo cáo mới nhất từ tập đoàn thời trang xa xỉ toàn cầu LVMH, (đang sở hữu thương hiệu Louis Vuitton) đạt mức tăng trưởng tốt trong quý 1/2014, đặc biệt là đối với ngành thời trang và da.

Nhóm đồng hồ và trang sức (Bulgari, TAG Heuer) cũng đạt doanh thu tăng 5% so với cùng kỳ. Cũng mới đây, Bulgari đánh dấu bước phát triển 130 năm của mình bằng cách làm mới hình ảnh ở Rome.LVMH cho biết doanh số bán hàng ở ngành hàng thời trang và da đạt 7,2 tỉ euro, tăng 9% so với con số dự đoán từ 5-7% của giới phân tích tài chính và một số thương hiệu rượu uy tín của hãng vẫn giữ tốc độ tăng trưởng tốt.
Ở Việt Nam, hầu hết các nhãn hàng của LVMH như Louis Vuitton, Bulgari, Dior, Marc Jacobs, Givenchy, Kenzo... cũng có mặt ở các vị trí trung tâm thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội.
Đại gia Hà Nội chơi xe sang theo cặp, theo đôi
Bộ sưu tập siêu xe của một đại gia Hà Nội có đến 6 chiếc đóng theo cặp, bên cạnh vài chiếc riêng lẻ.
Sau khi một số siêu xe như Lamborghini Gallardo, Ferrari 458 Italia trong bộ sưu tập của một đại gia nổi tiếng xuất hiện trên đường phố Hà Nội, những hình ảnh đầu tiên về garage của anh này với số lượng gần 20 chiếc cũng vừa rò rỉ.
Trong garage của vị đại gia giấu tên kinh doanh trong lĩnh vực khí gas nổi bật với loạt siêu xe, xe sang đóng theo cặp. Số lượng xe coupe hai cửa chiếm số đông.
Cùng cặp đôi Lamborghini Gallardo màu vàng, còn có cặp đôi Lamborghini Murcielago LP640 màu đen và màu cam, hai chiếc Aston Martin Rapide...
An An (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment