Monday, July 21, 2014

PICS : TP HCM nguy cơ ùn tắc vì 5 công trình trọng điểm cùng thi công



Sở Giao thông thông báo 5 công trình trọng điểm thi công tại TP HCM từ nay đến cuối năm và gợi ý các lộ trình thay thế.
Chiều 21/7, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đã thông báo các phương án tổ chức giao thông phục vụ 5 công trình trọng điểm của thành phố từ nay đến cuối năm. Theo đó, các tuyến đường ở cả khu vực trung tâm thành phố cũng như các cửa ngõ ở ngoại thành sẽ bị rào chắn để phục vụ việc thi công.
 
Trong đó, chiếm dụng mặt đường và có thời gian thi công lâu nhất là đoạn đi ngầm từ nhà hát thành phố đến Ba Son của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Công trình này sẽ được thi công trong thời gian 2 năm, và từ 7h ngày 22/7 đường Lê Lợi (quận 1) đoạn từ Pasteur đến Đồng Khởi sẽ bị rào chắn và cấm tất cả các loại xe lưu thông.
 
Để tránh đoạn đường này, người dân đi từ hướng Tây sang Đông có thể chọn các lộ trình thay thế như: Lê Lợi - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi - Công trường Lam Sơn - Hai Bà Trưng; Vòng xoay Quách Thị Trang - Huỳnh Thúc Kháng - Mạc Thị Bưởi - Hai Bà Trưng; Vòng xoay Quách Thị Trang - Hàm Nghi - Hồ Tùng Mậu - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng.
 
Ở hướng ngược lại cũng có 3 lộ trình: Hai Bà Trưng - Công trường Mê Linh - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Pasteur - Lê Lợi; Lê Thánh Tôn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi; Hai Bà Trưng - Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi.
 
Ngoài việc cấm xe ở đường Lê Lợi, để phục vụ thi công công trình nhà ga Nhà hát Thành phố, khu vực giới hạn bởi các tuyến đường Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Hai Bà Trưng cũng sẽ tăng cường cấm và hạn chế đỗ xe.
 
Khu vực thứ 2 bị ảnh hưởng bởi việc thi công là quận 2. Ở dự án cải tạo nâng cấp hoàn thiện mặt đường tuyến vành đai phía đông, một phần mặt đường đoạn từ cầu Phú Mỹ đến liên tỉnh lộ 25B sẽ bị rào chắn, tuy nhiên các loại xe vẫn được lưu thông bình thường (từ 19/4 đến 19/9).
 
Một dự án khác cũng ở phía Đông là thi công mặt đường đang bị lún của đại lộ Đông - Tây, phía quận 2 (nay là đường Mai Chí Thọ) từ ngày 20/7 đến 28/12. Khi thi công sẽ cấm ôtô đi trên đường Lương Định Của về đường Nguyễn Thị Định và ngược lại.
 
Dự án đầu tư xây dựng bổ sung nút giao thông tại giao lộ quốc lộ 1 - Hương lộ 2 (từ 12/7 đến 10/3/2015) cũng đang gây kẹt xe những ngày qua ở cửa ngõ phía Tây của thành phố. Để tránh khu vực thi công, các phương tiện đi từ Võ Văn Vân đến Hương lộ 2 theo lộ trình như sau: Võ Văn Vân - Tỉnh lộ 10 - rẽ trái vào quốc lộ 1 - đến giao lộ quốc lộ 1 - rẽ trái vào Hương lộ 2 hoặc rẽ phải về Long An.
 
Ở hướng ngược lại các xe đi theo lộ trình: Hương lộ 2 - rẽ phải Mã Lò rẽ trái Ao Đôi - rẽ phải quốc lộ 1.
 
Ở quận Gò Vấp dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Lê Đức Thọ (từ đường Lê Hoàng Phái đến rạch Bà Miên), cũng thi công từ 19/7 đến 12/9. Khi thi công tuyến đường này sẽ cấm tất cả các loại xe đi vào đường Lê Đức Thọ. Lộ trình thay thế là Thống Nhất – Nguyễn Văn Lượng – Nguyễn Oanh (hoặc đường Lê Hoàng Phái) và ngược lại.
 
Hữu Công

No comments:

Post a Comment