Monday, July 21, 2014

CSGT Hà Nội được học đỡ đẻ trên đường

(Baodatviet) - CSGT sẽ được dạy cách cứu giúp người bị TNGT, gắp sự cố trên đường và đặc biệt được học cách ứng phó tình huống thai phụ chuyển dạ trên đường.

Ngày 21/7, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 - Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức tập huấn sơ cứu thương cho cán bộ chiến sĩ làm công tác tuần tra kiểm soát và chỉ huy, điều khiển giao thông Phòng PC67.

Hơn 500 cán bộ chiến sĩ CSGT sẽ được tập huấn sơ cứu gãy xương, xử lý vết thương phần mềm chảy máu, cấp cứu say nắng. Đặc biệt, các chiến sĩ được tập huấn tình huống đỡ đẻ dọc đường.
Các bác sỹ Bệnh viện CATP hướng dẫn cho CSGT những ký năng sơ cấp cứu người bị nạn trên đường phố.
Các bác sỹ Bệnh viện CATP hướng dẫn cho CSGT những ký năng sơ cấp cứu người bị nạn trên đường phố.
Tại buổi tập huấn, Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng PC67 - nhấn mạnh, việc cứu được một mạng người, giúp đỡ được một việc dù nhỏ cho nhân dân trong lúc làm nhiệm vụ là điều hết sức cần thiết và rất quan trọng.
"Đây là khóa tập huấn rất bổ ích, giúp cho CSGT có thêm nhiều kỹ năng, kiến thức để xử lý hiệu quả, nhanh chóng những tình huống nảy sinh; không chỉ đảm bảo an toàn giao thông mà còn hỗ trợ, cứu giúp người dân khi gặp khó khăn, sự cố.
Việc tập huấn những kỹ năng sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông, sự cố, trong đó có đẻ rơi trên đường, đã đường CSGT nhiều nước trên thế giới triển khai. Trong tình huống các sản phụ chuyển dạ, đẻ rơi trên đường, CSGT sẽ là một trong những lực lượng tham gia đầu tiên” - Đại tá Thắng cho hay.

Thùy Vân (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment