Monday, July 21, 2014

Cái gì cũng tăng, chỉ duy nhất một thứ giảm!

Báo điện tử Tầm nhìn-Xăng, dầu, điện... toàn thấy tăng giá. Các dịch vụ, đồ tiêu dùng, giải trí...cái gì cũng tăng. Nghĩ mãi... may quá thấy cũng có một thứ giảm - đó là lòng tin !

Ngày xưa dân ta lầm than khổ cực vì phải gánh chịu quá nhiều loại Thuế, còn bây giờ có phải chúng ta thay tên gọi thành Phí không? Nhưng bản chất vẫn là tiền mà dân phải gánh chịu.

Các cơ quan chức năng luôn so sánh giá với các nước khác, nhưng chưa thấy ai so sánh thu nhập của dân VN với các nước cả.
Chuyện giá xăng dầu tôi nghĩ có điều gì bí ẩn nên chưa thể minh bạch được? Ví dụ như Phí bảo trì đường bộ tại sao không thu qua xăng dầu mà lại thu theo đầu xe? Có người lý giải: sẽ không công bằng với những người đi biển, nhưng có ai nghĩ thu theo đầu xe lại càng không công bằng vì đi ít cũng như đi nhiều?
  
 Quyền trong tay các ông, muốn tăng hay giảm thì tùy ? 
Lẽ ra chúng ta phải chọn phương án nào công bằng hơn để áp dụng chứ! Nhưng phải chăng nếu thu qua xăng dầu thì sẽ… bị lộ lượng xăng dầu được nhập và tái xuất, ảnh hưởng đến lợi ích của nhóm nào đó?
Thật lòng tôi cũng như nhiều người dân không còn tin tưởng các ông xăng dầu nữa rồi. Quyền trong tay các ông, muốn tăng hay giảm thì tùy. Miễn sao các ông đừng kêu Lỗ nữa, đau đầu lắm. Để dân chúng tôi còn đầu óc lo làm ăn với chứ.
“Đề nghị tăng giá xăng dầu đồng loạt lên 50.000 đ/01lit luôn và ngay. Đây là quyết định mang tính tầm nhìn xa, ít nhất là ...01 năm. Vì theo đà tăng giá xăng như vậy thì 01 năm nữa sẽ có giá như vậy. Như thế sẽ giảm thiểu công sức kêu gào ...lỗ nặng lỗ nhẹ của các bác quản lý xăng dầu. Mà nhân dân nếu có kêu khóc cũng có thể chỉ một lần trong 01 năm thôi, chứ không phải là hàng chục lần trong 01 năm như hiện nay. Xin chào thân ái và ...hi vọng!” - duythe.tri@gmail.com 
 23:20 | 21/07/2014
Độc giả Nguyễn Chí Thanh

No comments:

Post a Comment