Monday, June 30, 2014

TP.HCM: Đời sống người dân tái định cư vẫn gặp khó



Thứ hai, 2014-06-30 20:40:06 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Đó là nội dung được nêu ra tại buổi tọa đàm về chăm lo đời sống người dân sau tái định cư do Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM tổ chức vào chiều 30.6.
 Nhiều hộ dân bị giải tỏa vẫn còn tạm cư trên địa bàn quận 2Nhiều hộ dân bị giải tỏa vẫn còn tạm cư trên địa bàn quận 2
Theo đó, quận 2 là một trong những địa bàn ở TP.HCM có số lượng hộ gia đình bị giải tỏa lớn. Tuy nhiên, theo ông Hứa Ngọc Thảo, Phó chủ tịch UBND quận 2, công tác chuẩn bị quỹ tái định cư (căn hộ, nhà đất) còn chậm, không đồng bộ với tiến độ thu hồi đất. Các khu tái định cư đã đưa vào sử dụng nhưng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, các thiết chế về văn hóa, y tế có nơi còn chậm kết nối nên chưa thu hút người dân chọn tái định cư để ổn định cuộc sống, chưa thể hiện được phương châm “tổ chức tái định cư trước, di dời giải tỏa sau”.
Về đầu tư xây dựng, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Trọng Tuấn cho biết từ năm 2004 đến 2013, trên địa bàn thành phố đã đầu tư xây dựng hoàn thành 114 dự án nhà ở tái định cư với quy mô 16.697 căn hộ và 7.441 nền đất.
Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất hiện nay là hàng loạt chung cư tái định cư đã bị xuống cấp. Đặc biệt là công tác quản lý, vận hành, bảo trì tại nhiều chung cư kém, không đảm bảo duy trì chất lượng lâu dài cho công trình. Đa số các chung cư đều chưa có kế hoạch và thực hiện bảo trì định kỳ, đồng bộ theo hướng lâu dài.
Tin, ảnhĐình Phú

No comments:

Post a Comment