Monday, June 30, 2014

Ông Đòan Văn An, Phó Chủ tịch GP Bank dính tố cáo bắt người trái phép



Screenshot from 2014-06-27 20:41:09
Ông Đoàn Văn An – Phó Chủ tịch GP Bank, Chủ tịch Ngôi sao Chí Linh bị “tố” chiếm con dấu.

Báo chưa đăng

Viết tiếp bài “Tổng GĐ Cty Sân gofl Ngôi Sao Chí Linh….:” Có âm mưu hất chân cổ đông-“Cáo gửi chân” ???
Mặc dù phóng viên Tạp chí Pháp lý điện tử đã nhiều lần liên hệ đặt lịch với ông Đoàn Văn An (Tổng GĐ Cty Sân gofl Ngôi Sao Chí Linh) để xác minh thông tin ông Tùng đã nêu trong bài trước. Tuy nhiên, ông An đã thách thức và từ chối thẳng thừng việc gặp gỡ phóng viên. Trong khi đó, ông Lương Thanh Tùng (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đồng Phát) tiếp tục có đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan có thẩm quyền và cung cấp thêm thông tin cho báo chí.
Như đã nói ở bài trước, ông Lương Thanh Tùng đã làm đơn phản ánh đến Tạp chí Pháp lý điện tử về việc ông Đoàn Văn An lật lọng, không thanh toán tiền cổ phần đã mua của ông Tùng, chiếm đoạt trái phép con dấu, và vu khống ông Tùng chiếm đoạt tài sản.
Tiếp tục đi sâu vào vấn đề trên, ông Tùng đã trình bày:
- Về việc ông An không thanh toán cho ông Tùng số tiền cổ phần là 19.250.000.000 đồng, và hành vi chiếm đoạt con dấu của ông An, ông đã nêu:
Công ty Đồng Phát do ông Tùng là Chủ tịch Hội đồng quản trị có hợp tác đầu tư với Công ty Sân Golf Ngôi Sao Chí Linh do ông An làm Chủ tịch Hội đồng quản trị để thực hiện dự án tổ hợp chung cư, văn phòng trên khu đất mà Công ty Đồng Phát được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho lập dự án có địa chỉ tại Mỹ Đình,Từ Liêm,Hà Nội
Tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện dự án và do tin tưởng ông An là một con người đàng hoàng, một doanh nhân thành đạt(ngoài chức danh Tổng Giám Đốc công ty sân gôn ngôi sao chí linh Ông Đoàn Văn An hiện còn là phó chủ tịch ngân hàng Dầu Khí Toàn Cầu- GPBANK,là cổ đông lớn của khách sạn Kim Liên, khách sạn Dân Chủ, khách sạn Ngọc Khánh, sân gôn Đại Lải……..)nên ông Lương Thanh Tùng đã chuyển nhượng 192.500 cổ phần trong Công ty Đồng Phát cho ông Đoàn Văn An. Theo thoả thuận chuyển nhượng, thì ông An có nghĩa vụ thanh toán cho ông Tùng số tiền là 19.250.000.000 đồng.
Để nhanh chóng hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phần, Công ty Đồng Phát đã gửi Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, Biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng đến cơ quan đăng ký kinh doanh để công nhận tư cách cổ đông của ông An. Nhưng khi chính thức được công nhận tư cách cổ đông, ông An đã không thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán theo Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần. Khi nhận được yêu cầu thanh toán từ ông Tùng, ông An đã lật lọng, căn cứ vào Biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng để chối bỏ nghĩa vụ trả tiền cho ông Tùng, trong khi thực tế ông An chưa thanh toán bất cứ một khoản tiền nào. Đây là hành vi chiếm đoạt trắng trợn tài sản của công dân.
Không những thế, ông An còn thực những hành vi thâu tóm Công ty Đồng Phát mà ông Tùng làm chủ. Điển hình cho hành vi thâu tóm này, ông An đã sử dụng những thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt con dấu Công ty Đồng Phát.
Ngày 13 tháng 6 năm 2013, sau khi ông Đoàn Văn An chiếm giữ con dấu trái pháp luật. Ông Tùng đã nhiều lần yêu cầu ông An trao trả con dấu nhưng ông An tự cho rằng mình có quyền
quản lý con dấu trong khi theo quy định của pháp luật chỉ có Người đại diện theo pháp luật của công ty mới được quyền quản lý con dấu. Việc chiếm giữ con dấu trái phép đã gây thiệt hại lớn cho công ty. Công ty không thể thực hiện được các nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, trả lương cho người lao động, không ký được hợp đồng với các đối tác dẫn đến nguy cơ phá sản.
Ông An đã không dừng lại ở đó, sau khi trở thành cổ đông và chiếm đoạt được con dấu công ty, Mặc dù chưa được công nhận là chủ tịch hội đồng quản trị, Ông Đoàn Văn An đã tự mạo danh mình là Chủ tịch hội Đồng quản trị, sử dụng con dấu trái phép để triệu tập Hội đồng quản trị, Đại Hội đồng cổ đông với mục đích bãi miễn tư cách người đại diện theo pháp luật của ông Tùng và tăng vốn điều lệ công ty nhằm từng bước kiểm soát, thâu tóm công ty, đẩy ông Tùng ra khỏi công ty, xa hơn nữa là nhằm thâu tóm cả dự án bất động sản nêu trên. Tuy nhiên, thủ đoạn trái pháp luật, vô đạo đức này đã không thể thực hiện được.
- Về số tiền mà ông An tố cáo, vu khống ông Tùng chiếm đoạt thì như đã nêu tại bài trước, ông An tố cáo ông Tùng chiếm đoạt số tiền 15.505.375.750 đồng, đây là số tiền mà ông An cho rằng mình đã góp để thực hiện dự án nêu trên.. Tuy nhiên, ông Tùng đã khẳng định rằng không hề có việc chiếm đoạt số tiền như ông An nêu. Đây là một hành động vu khống trắng trợn. Ông Tùng đã nhiều lần gửi văn bản và trực tiếp yêu cầu ông An để đưa ra các các chứng cứ, tài liệu để chứng minh ông An đã góp số tiền nêu trên, tuy nhiên không lần nào ông An cung cấp được.
Ngoài những thủ đoạn lật lọng, chiếm đoạt con dấu, vu khống, ông An còn liên quan đến việc xã hội đen bắt giữ người trái phép, đe doạ đến tính mạng, sức khoẻ, cưỡng đoạt tài sản đối với ông Tùng và gia đình ông Tùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông những sự việc này tới bạn đọc trong những loạt bài tiếp theo.

Tin liên quan

Phó Chủ tịch GP Bank dính tố cáo bắt người trái phép
Công an đã khởi tố vụ án, tạm giữ một số đối tượng, đang triệu tập những người có liên quan đến để hầu tra…
Một công ty… 2 chủ tịch
Chuyện lạ đời này đang xảy ra tại Công ty CP ĐT&TM Đồng Phát (đường Bờ Sông, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội). Theo các hồ sơ mà phóng viên Báo GDVN có được, vào thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10/2013, ngoài ông Lương Thanh Tùng với tư cách là Chủ tịch HĐQT, người đại diện theo pháp luật, thì công ty Đồng Phát còn được một người khác xưng danh Chủ tịch HĐQT nữa, thậm chí là dùng con dấu, chữ ký mang tư cách cao nhất để gửi chính… ông Lương Thanh Tùng.
Vị “chủ tịch” kia là ông Đoàn Văn An – người được cho là nắm giữ số lượng cổ phần cao nhất tại công ty Đồng Phát. Và theo tìm hiểu, ông Đoàn Văn An hiện còn là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn Cầu (GP Bank), là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sân gôn Ngôi sao Chí Linh, là ủy viên HĐQT Công ty CP Thiết bị Bưu điện.
Tại sao ông Đoàn Văn An lại có con dấu để dùng chữ ký của mình dưới danh Chủ tịch Cty Đồng Phát? Theo tìm hiểu, cổ đông sáng lập kiêm chủ tịch thực sự của Cty Đồng Phát – ông Lương Thanh Tùng – do chuyện làm ăn và tin tưởng nên đã chuyển nhượng 192.500 cổ phần, trị giá 19,25 tỷ đồng (tương đương 55% vốn điều lệ) cho ông Đoàn Văn An.
Trả lời PV Báo GDVN, ông Tùng cho biết, Cty Đồng Phát đã nhanh chóng làm các thủ tục cần thiết để ông An có tư cách cổ đông của công ty. Nhưng khi chính thức là cổ đông lớn nhất của Đồng Phát đến nay, ông An không hề thanh toán số tiền hơn 19 tỷ đồng và căn cứ vào một số biên bản không hợp pháp để chối bỏ nghĩa vụ trả tiền cho ông Tùng.
Nghiêm trọng hơn, theo trình báo của ông Lương Thanh Tùng, “biến cố” ngày 13/6/2013 tại địa chỉ 84 Ngọc Khánh (nơi ông An làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sân gôn Ngôi sao Chí Linh) còn khiến ông Tùng mất trắng con dấu vào tay ông An. Trần tình về sự vụ này, ông Tùng nói: “Do ông An đang nợ tiền cổ phần, nên hôm đó ông An bảo cử người mang con dấu, phiếu chi, phiếu thu qua 84 Ngọc Khánh thì tôi đã cử ngay kế
toán trưởng làm theo yêu cầu của ông An. Nhưng không ngờ, khi đến nơi, ông An đã cho người lập biên bản, thu giữ con dấu và kiến quyết không trả mặc dù đã có sự can thiệp của tôi”.
Sau đó, ông Tùng – vẫn là Chủ tịch Đồng Phát nhiều lần yêu cầu ông Đoàn Văn An trả con dấu và số tiền mua cổ phần. Trong khi đó, ông An – cũng dưới danh nghĩa Chủ tịch Đồng Phát thậm chí còn triệu tập chính ông Tùng đi họp cổ đông!?
Bị bắt và ép nhận nợ
Ở hoàn cảnh trái khoáy như vậy, nhưng ông Lương Thanh Tùng thậm chí còn bị một nhóm đối tượng vây bắt, ép ký giấy nợ 15 tỷ đồng liên quan đến một dự án mà ông và ông Đoàn Văn An có hợp tác ở khu vực Phạm Hùng (Từ Liêm, Hà Nội).
Theo tường trình của ông Lương Thanh Tùng, khoảng 10h30 ngày 6/1/2014, ông có nhận được điện thoại của người đang thuê đất tại 62 Phạm Hùng (hiện do công ty Đồng Phát quản lý, khai thác) thông báo có người tự xưng là em ông Đoàn Văn An đến yêu cầu phải tháo dỡ, di dời xưởng. Khi ông Tùng xuống giải quyết thì đã bị nhóm người đó khống chế, đánh liên tiếp và bắt phải viết giấy nhận nợ 15 tỷ đồng liên quan đến mảnh đất mà ông và ông An cùng hợp tác.
Do sức khỏe yếu, lại mất một chân trái vì tai nạn, ông Tùng đã phải làm theo yêu cầu của nhóm người này để bảo toàn tính mạng. Ông Tùng đặt nghi vấn ông An đã thuê người bắt giữ ông để ép nhận nợ, như một thủ đoạn để buộc ông phải từ bỏ dự án mà mình đã phải đổ mồ hơi, nước mắt mới có được.
Liên quan đến sự vụ nghiêm trọng này, một cán bộ điều tra của Công an Hà Nội cho phóng viên Báo GDVN biết, đây là vụ án bắt giữ người trái pháp luật, Phòng Cảnh sát hình sự đã tạm giữ một số đối tượng, đã khởi tố vụ án và đang tiếp tục làm rõ.
Trong một diễn biến có liên quan, vì nghi ngờ ông An dính líu tới sự vụ này, cơ quan điều tra cũng đã có giấy triệu tập để làm rõ.
Liệu mảnh đất mà ông Tùng hợp tác tại Phạm Hùng có vai trò gì trong những rắc rối này không? Ông An có liên quan ra sao? Phóng viên GDVN đã liên hệ với vị Phó Chủ tịch GP Bank, ông An không phủ nhận cũng không khẳng định sự việc mà hẹn sẽ trả lời trong tuần tới.
Theo Giáo Dục Việt Nam
Tổng GĐ Cty CP Sân gofl Ngôi sao Chí Linh bị “tố” chiếm đoạt, sử dụng trái phép con dấu của Công ty CP ĐT và TM Đồng Phát?
Vừa qua, Tạp chí Pháp lý điện tử có nhận được đơn phản ánh của ông Lương Thanh Tùng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát, trụ sở tại 3, tổ 20, cụm 3, phường Tứ Liêm, quận Tây Hồ, tp Hà Nội) về việc bị cổ đông Đoàn Văn An (hiện là Tổng GĐ Công ty CP Sân gofl Ngôi sao Chí Linh) dùng thủ đoạn chiếm đoạt và sử dụng trái phép con dấu của công ty.
Screenshot from 2014-06-27 20:42:43
Đơn trình báo, phản ánh vụ việc của ông Lương Thanh Tùng (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát) gửi Tạp chí Pháp Lý điện tử.
Theo trình bày của ông Lương Thanh Tùng: “Ngày 16/12/2011, UBND Tp. Hà Nội cho phép Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát được thuê thửa đất với diện tích 6.000m2, tại thôn Đồng Xốm, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm (Hà Nội) với mục đích cho thuê lập dự án. Để có nguồn lực tốt cho quá trình thực hiện dự án, HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát đã tiến hành họp và đi đến thống nhất chuyển giao cổ phần giữa các cổ đông cũ với cổ đông mới tại công ty.
Ông Lương Thanh Tùng cũng cho biết : Các cổ đông đã tiến hành ký kết bàn giao cổ phần theo đúng pháp luật và được Sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội chứng nhận ngày 29/3/2013. Theo đó, các cổ đông được nhận chuyển nhượng cổ phần sẽ phải thanh toán bằng tiền mặt một lần ngay sau khi hợp đồng được ký kết cho bên chuyển nhượng cổ phần. Thế nhưng, theo ông Tùng, tính đến nay cổ đông Đoàn Văn An vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ cam kết, vẫn chưa thanh toán số tiền 19.250.000.000 VNĐ (mười chín tỉ hai trăm năm mươi triệu đồng) đã thỏa thuận. Ngược lại, cổ đông này còn tìm cách chiếm đoạt và sử dụng trái phép con dấu của Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát.
Khi PV hỏi cụ thể việc này thế nào, ông Tùng cho biết: “Ngày 13/6/2013 cổ đông Đoàn Văn An cho người tên là Trần Trọng Trung qua Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát đề nghị cử người mang con dấu, phiếu chi, phiếu thu qua số 84 đường Ngọc Khánh (là văn phòng công ty riêng của ông Đoàn Văn An) để mở thêm tài khoản công ty và làm thủ tục thanh toán, lấy tiền chuyển nhượng cổ phần. Tôi đã đồng ý cho kế toán trưởng là Lương Thị Minh Thư thực hiện đúng theo yêu cầu phía bên ông An. Tuy nhiên, khi đến nơi, ông An đã cho người lập biên bản, thu giữ con dấu và kiên quyết không trả lại mặc dù đã có sự can thiệp của tôi”.
Qua trao đổi với phóng viên, bà Lương Thị Minh Thư – kế toán trường Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát cũng đã xác nhận điều ông Tùng phản ánh. Theo bà Thư: Hôm đó, tôi nhận lệnh của Chủ tịch HĐQT Lương Thanh Tùng, mang toàn bộ hóa đơn và con dấu theo người của ông An đến số 84 đường Ngọc Khánh. Đến nơi, chị Vũ Thị Tú – thủ quỹ Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát đã lập biên bản, yêu cầu tôi giao con dấu công ty và dấu chức danh của ông Tùng, đồng thời nói “cứ để tạm ở đây”. Tôi đồng ý bàn giao, chiều hôm đó tôi quay lại lấy con dấu nhưng chị Tú không đưa và nói “anh An nói để lại đây không được trao con dấu lại cho ai”, không thể lấy lại con dấu, buộc tôi phải ra về”.
Từ diễn biến trên, ông Tùng cho rằng: cổ đông Đoàn Văn An là người chỉ đạo và ngang nhiên chiếm đoạt con dấu của Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát. Ngoài ra, ông An còn sử dụng trái phép con dấu, cụ thể là trong văn bản mời họp cổ đông và văn bản gửi đi một số hộ dân ông An đã tự xưng danh là Chủ tịch HĐQT, và đóng dấu Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát lên chữ ký. “Nhưng thực chất ông An chỉ là cổ đông có số cổ phần nhiều nhất với 55%. Còn tôi mới đúng là Chủ tịch HĐQT và là người đại diện trước pháp luật về hoạt động của quỹ Công ty CP Đầu tư và Thương mại Đồng Phát. Việc cổ đông Đoàn Văn An chiếm giữ và sử dụng con dấu đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của công ty chúng tôi. Và để khắc phục hậu quả, bằng văn bản và những lần gặp trực tiếp vào các ngày 6/9/2013, 12/9/1013, 24/9/2013, 9/10/2013, 30/10/2013, 21/11/2013,.. tôi và ông An đã ngồi bàn bạc nhằm giải quyết vấn đề về con dấu nhưng không thành, con dấu hiện giờ ông An vẫn đang lưu giữ” – ông Tùng nói.
Về phía cổ đông Đoàn Văn An, ông cho rằng: ông Lương Thanh Tùng phải trả lại cho Công ty CP Sân gofl Ngôi sao Chí Linh 15.505.375.750 VNĐ (mười lăm tỉ năm trăm lẻ năm triệu ba trăm bảy mươi lăm nghìn bảy trăm năm mươi lăm đồng) mà Công ty CP Sân gofl Ngôi sao Chí Linh đã cho ông Tùng và bà Trần Thùy Vân (người được ông Tùng ủy quyền) ứng trước đó.
Thực hư và bản chất vụ việc này thế nào, Tạp chí Pháp lý điện tử sẽ tiếp tục điều tra xác minh khách quan, thông tin tới bạn đọc sau khi làm việc với cổ đông Đoàn Văn An.
Theo Pháp Lý

No comments:

Post a Comment