Monday, June 30, 2014

Những hình ảnh thảm hại của người Trung Quốc ở Nga


(Kênh 13) – Công dân Trung Quốc đã sử dụng danh nghĩa du khách, lén lút thâm nhập vùng đệm biên giới để săn bắt, khai thác trái phép động thực vật quý hiếm ở Nga.
Hãng tin ITAR-TASS, đưa tin chính quyền vùng Primore (Viễn Đông) mới đã bắt giữ 3 công dân Trung Quốc, dưới danh nghĩa “khách du lịch”, vì khai thác trái phép nấm và các loài thực vật quý hiếm tại Vườn quốc gia “Zemlya Leopard”.
Đây không phải là lần đầu tiên các công dân Trung Quốc mạo danh “du khách” để tàn sát động thực vật vùng Primore. Tháng 2 năm nay, cảnh sát đã bắt giữ 2 “du khách” săn trộm lợn rừng, một người bị truy tố, một người phải nộp phạt 150.000 rúp.
Tháng 8/2013, cũng tại Vườn quốc gia “Zemlya Leopard”, sau khi truy đuổi suốt 5km, kiểm lâm Nga phối hợp với Bộ đội Biên phòng đã tóm được 4 “du khách” Trung Quốc khai thác trái phép sâm củ, loài thực vật có tên trong Sách đỏ của Nga. Nhóm người này đã mang theo lương thực đủ sống khoảng 10-15 ngày trong rừng và hộ chiếu của họ đều có visa nhập cảnh vào Nga.
Cảnh sát Nga bắt giữ chủ phân xưởng “chế biến” hải sâm và hổ Amur
Kênh 1 Truyền hình Nga tháng 4/2010 cũng đưa tin, Bộ đội Biên phòng vùng Primore đã bắt giữ 2 công dân Trung Quốc khi họ cách đường biên 800 mét. Trong túi đồ 2 người này magn theo có xác 2 con hổ Amur – một còn bé và một đã trưởng thành. Hai người này khai nhận đã được những người đồng hương ở Primore giao cho “hành lý” này để vận chuyển về Trung Quốc.
Trước đó, tháng 6/2013, cảnh sát Nga đã bắt giữ 3 công dân Trung Quốc khi phát hiện ra một phân xưởng chế biến hải sâm trái phép ở Vladivostok. Khám xét nơi này, cảnh sát còn phát hiện thêm một bộ da hổ Amur. Vụ việc đã được khởi tố theo điều 258 Bộ Luật hình sự Nga. Năm 2008, 3 người Trung Quốc cũng đã bị truy tố về tội săn bắn, vận chuyển hổ và bị xử 8 năm tù.
Ngư tặc bị bắt giữ.
“Ngư tặc” bị bắt giữ.
Không chỉ bắn trộm hổ, lợn rừng, khai thác trái phép dược liệu quý, các công dân Trung Quốc cũng thường xuyên vượt biên trái phép sang Nga, dùng thuyền khai thác trộm cá ở các vùng hồ Primore. Tùy theo mức độ phạm tội, những người này sẽ bị phạt tiền hoặc bị truy tố về tội vượt biên trái phép hoặc khai thác bất hợp pháp tài nguyên sinh học.

No comments:

Post a Comment