Monday, June 30, 2014

Công an Việt Nam bó tay với nạn ‘cá độ’

HÀ NỘI (NV) - Giải túc vô địch cầu thế giới bước sang tuần lễ thứ ba, Bộ Công An CSVN thú nhận rằng, không thể nào ngăn chặn nổi nạn cá độ đang diễn ra tràn lan khắp nơi trong nước.


Tiệm cầm đồ không còn chỗ chứa xe gắn máy cầm cố của người thua “cá độ.” (Hình: Báo Tuổi Trẻ)

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Ngô Minh An, phó trưởng phòng Cảnh Sát Chống Tội Phạm sử dụng công nghệ cao của Công An Hà Nội cho biết, trước đây các địa điểm cá độ túc cầu hoạt động rất mạnh ở đám đông, nhất là mùa giải Euro vừa qua. Tuy nhiên, hiện nay, giới “cá độ” hoạt động kín đáo hơn, bằng cách liên lạc qua máy tính, điện thoại nhưng dính đến mọi nhà. Nạn “cá độ” hiện nay, theo báo Tuổi Trẻ đã len đến các vùng nông thôn, làng mạc xa xôi, hẻo lánh.

Theo phòng Cảnh Sát Chống Tội Phạm sử dụng công nghệ cao của Công An Hà Nội, một trang web bị chặn thì lập tức nhiều trang web khác xuất hiện chỉ vài tiếng đồng hồ sau, làm sân chơi cho giới “cá độ.”

Các viên chức công an phụ trách phần việc này cho rằng, việc ngăn chặn cá độ trên mạng chỉ là giải quyết được phần ngọn nên không bao giờ đạt được mong muốn.

Báo Tuổi Trẻ dẫn phúc trình của Công An Hà Nội và tỉnh Hải Dương cho biết, mới đây đã phá vỡ hai đường dây cá độ túc cầu với số tiền “chung độ” lên đến bạc tỉ mỗi ngày. Một ông “trùm” đường dây “cá độ” bị bắt tại Hà Nội cùng với 6 cộng sự cho hay, có đến 9 tài khoản chi nhánh do các đại lý cấp dưới trông coi. Tổng số tiền cá độ của đường dây này mỗi ngày khoảng 8 tỉ đồng, tương đương 400,000 đô la.

Tại thành phố Hải Dương, ông trùm cá độ thể thao tên Ðinh Văn Tiến, 40 tuổi, bị bắt cho biết, số tiền cá độ mỗi ngày của đường dây này lên tới 1 tỉ đồng, tương đương 50,000 đô la. Theo lời người cầm đầu ngành công an tỉnh Hải Dương, các đường dây “cá độ” bị bể chỉ là “phần nổi của tảng băng.”


Công an xét nhà “trùm cá độ” thành phố Hải Dương. (Hình: Công an Hải Dương cung cấp cho báo Tuổi Trẻ)

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, thời gian qua, rất nhiều tay cá độ chuyên bắt “kèo trên,” tức là nhắm vào các đội mạnh từ nhiều năm trước như Tây Ban Nha, Bồ Ðào Nhà, Anh, Ý... Nhưng rất bất ngờ, tại World Cup lần này, hầu hết các đội có tiếng đều thua, mà giới “cá độ” diễn tả bằng câu nhận định rằng “tan nát kèo trên,” khiến họ bị trắng tay, mất tiền.

Báo Tuổi Trẻ dẫn trường hợp một người đàn ông tên Hòa, cư dân Sài Gòn đêm 14 tháng 6 trắng tay vì bắt đội Tây Ban Nha trong trận gặp Hòa Lan. Ông này thua 8 triệu đồng, tương đương 400 đô la tiền cầm chiếc xe gắn máy “cưng.” Ông khác thì thua trắng 10 triệu đồng, tương đương 500 đô la, tiền cầm chiếc xe vận tải nhẹ dùng để giao hàng cho gia đình, riêng trong trận Bồ Ðào Nha - Ghana.

Theo dư luận, thua độ túc cầu có nghĩa là nguy cơ tan vỡ gia đình vì mâu thuẫn, xung đột vợ chồng không còn xa. (PL)
06-30-2014 5:07:34 PM

No comments:

Post a Comment