Monday, June 30, 2014

Nga hứa hẹn bán Su-35 cho Trung Quốc "trong tương lai gần"

(Baodatviet.vn) - Sukhoi sắp bán thêm từ 56 - 64 máy bay Su-35S cho Không quân Nga, đồng thời ký kết hợp đồng xuất khẩu sang Trung Quốc. 

Su-35S đang tỏ ra khá đắt hàng đối với Không quân Nga và Trung Quốc.
Su-35S đang tỏ ra khá đắt hàng đối với Không quân Nga và Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Nga có thể nhận được thêm 64 máy bay chiến đấu đa năng tiên tiến Su-35S trong một hợp đồng mới, nguyên Tư lệnh Không quân, người đứng đầu chương trình máy bay quân sự của Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (OAK) Vladimir Mikhailov cho biết hôm 29/6.

Theo ông Mikhailov, hợp đồng đầu tiên với Bộ Quốc phòng Nga đã được ký kết trước đó, bao gồm việc cung cấp 48 máy bay Su-35S đến năm 2015.

"Sẽ không dưới 48, thậm chí là 56 đến 64 máy bay Su-35 ở một thời điểm nào đó. Giờ đây vấn đề đã được giải quyết trong chương trình trang bị vũ khí nhà nước, mà sẽ được phân bổ thêm rất nhiều tiền", ông Mikhailov trả lời cuộc phỏng vấn giành cho khách mời đặc biệt trong chương trình “General Staff” của Đài tiếng nói RSN.

Trả lời về thương vụ Su-35 với Trung Quốc, ông Mikhailov khẳng định rằng, trong tương lai gần, hợp đồng cung cấp máy bay Su-35 cho Trung Quốc sẽ được ký kết.

"OAK đang tiếp tục thảo luận về hợp đồng cung cấp Su-35 với Trung Quốc. Họ (Trung Quốc) thể hiện rất quan tâm đến động cơ được trang bị trên máy bay", ông Mikhailov nói.

Trước đó, Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự Nga cho biết, cuộc đàm phán về việc cung cấp máy bay Su-35 của Nga cho Trung Quốc đang được tiến hành, nhưng chưa có chuyện ký kết.

Su-35 là loại máy bay chiến đấu phản lực đa năng tiên tiến, thế hệ 4++, được Văn phòng thiết kế Sukhoi phát triển dựa trên việc hiện đại hóa sâu từ nguyên mẫu T-10S (Su-27). Máy bay được ứng dụng một số công nghệ tối tân thế hệ thứ năm, tạo ra khả năng không chiến vượt trội so với những tiêm kích tương tự của Mỹ và châu Âu.

PVD

No comments:

Post a Comment