Tuesday, May 6, 2014

Vụ 3 xe lao xuống 1 hố: Giám đốc công trình “bặt tăm”

(Dân trí) - Sáng 6/5, phóng viên đến tìm gặp ông Trần Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Anh Quân - đơn vị thi công hố công trình bất cẩn, để nhiều người bị sa xuống hố - nhưng ông Thành đã “né” bằng nhiều cách.

Sau khi làm việc với ông Nguyễn Đăng Trường, Giám đốc Ban ĐT&XD Sở Giao thông Vận tải tỉnh, chủ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh, chúng tôi điện thoại cho ông Trần Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Anh Quân; ông Thành hẹn các phóng viên về văn phòng làm việc sáng 6/5.

Tuy nhiên đến giờ hẹn, phóng viên tới nơi thì không thấy ông Thành đâu. Tiếp chúng tôi là một nữ nhân viên phòng kế toán. Cô nhân viên này không biết ông Thành đang họp ở Ban quản lý đô thị mới. Chúng tôi gọi điện cho ông Thành thì thuê bao không liên lạc được. Để kiểm chứng, chúng tôi bèn gọi cho ông Huỳnh Minh Khang, PGĐ Ban quản lý khu Đô thị mới TT-Huế, thì ông Khang ngạc nhiên cho biết không có buổi họp nào vào sáng nay. Chờ đợi hơn nửa tiếng, phóng viên gọi điện lại thì thuê bao ông Thành vẫn không liên lạc được.
Cửa phòng ông Thành mở nhưng không thấy giám đốc đâu dù đã hẹn PV về làm việc
Cửa phòng ông Thành mở nhưng không thấy giám đốc đâu dù đã hẹn PV về làm việc
Về phần mình, ông Nguyễn Đăng Trường cho hay: “Công ty TNHH Anh Quân thi công vậy là sai rồi. Chúng tôi đã giám sát, nhắc nhở điện thoại cho họ lưu ý vấn đề an toàn giao thông ở nơi thi công nhưng vẫn xảy ra tai nạn đáng tiếc. Đơn vị phải chịu trách nhiệm với việc mình gây ra”.
Liên quan đến diễn tiến vụ việc, PV lên BV Trung ương Huế gặp anh Lê Văn Hải (20 tuổi, trú Thị xã Hương Trà) – người bị tai nạn mới bị may 4 mũi ở trán và mắt do cả người và xe lao xuống hố. Gần 2 ngày qua, anh Hải không nhận được điện thoại hay sự hỏi thăm nào từ phía công ty do ông Thành làm giám đốc. 
Anh Hải trình bày vụ việc
Anh Hải trình bày vụ việc
“Em đã dặn chồng của Lan không được nhận gì của họ, nhưng lúc em khám ở bệnh viện, công ty họ cử 1 nam nhân viên đến, đưa chồng Lan 2 triệu rồi bỏ về chứ không bước chân vào thăm chi hết. Từ đó không hỏi han, điện thoại chi hết. Ít nhất một lời hỏi thăm nạn nhân cũng không có” – người nhà bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (trú phường An Cựu, một nạn nhân khác) khá bức xúc nói.  
Bà Lan bị thương nhiều phần trên cơ thể
Bà Lan bị thương nhiều phần trên cơ thể
Như Dân trí đã thông tin, rạng sáng 5/5 đã có 3 vụ tai nạn liên tiếp khi người đi trên xe máy lần lượt lao thẳng xuống cống nước đang làm ở giữa đường Nguyễn Chí Thanh do Công ty TNHH Anh Quân chịu trách nhiệm thi công. Qua hiện trường, cho thấy không có các phương tiện cảnh báo, bảo vệ tới người đi đường xung quanh miệng hố này.
Thứ Ba, 06/05/2014 - 15:18

Đại Dương

No comments:

Post a Comment