Tuesday, May 6, 2014

Một máy bay và 4 lính Ukraine bị bắn hạ ở Slavyansk



Thứ Ba, ngày 06/05/2014 08:12 AM (GMT+7)

Giao tranh ác liệt giữa binh lính Ukraine và người biểu tình thân Nga vẫn tiếp tục diễn ra tại thành phố Slavyansk vào chiều tối ngày 5/5 (theo giờ địa phương).
Trong thông báo mới đây Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, bốn binh lính nước này đã thiệt mạng và 30 khác người bị thương trong trận giao tranh ác liệt ngày 5/5 tại thành phố Slavyansk.
Theo cơ quan này, người biểu tình thân Nga đã sử dụng dân thường làm lá chắn sống và bắn ra từ các ngôi nhà. Phát biểu trước giới truyền thông, Bộ Nội vụ Ukraine – ông Arsen Avakov nói: “Bọn khủng bố đang gây chiến tranh tại Ukraine. Nhiệm vụ của chúng tôi là quét sách chúng khỏi lãnh thổ”.
Avakov cũng tiết lộ đã có thường dân thiệt mạng trong các vụ đấu súng, nhưng ông không nói rõ số lượng bao nhiêu người cũng như danh tính nạn nhân.
Một máy bay và 4 lính Ukraine bị bắn hạ ở Slavyansk - 1
Lính Ukraine đổ bộ xuống Slavyansk bằng trực thăng
Trước đó các phóng viên của hãng tin Reuters cho biết, trong ngày 5/5 một chiếc trực thăng Mi-24 của Ukraine đã bị bắn hạ. Rất may toàn bộ phi hành đoàn đều thoát chết khi rơi xuống một con sông ở Slavyansk.
Đây đã là chiếc máy bay thứ 3 của quân đội Ukraine bị người biểu tình bắn hạ kể từ khi tình miền Đông trở nên căng thẳng.
Tuy thiệt hại về quân số cũng như khí tài, nhưng binh lính của chính quyền Kiev đang chiếm lợi thế tại Slavyansk. Các hãng thông tấn như BBC hay AFP đều xác nhận có sự rút lui của người biểu tình khỏi thành phố này.
“Ít nhất hai xe bọc thép chở quân của lực lượng ly khai và một số phần tử nổi dậy đã bỏ chạy khỏi vùng chiến sự ác liệt ở Slavyansk”, một bản tin của BBC viết.
Giang Bàng (Theo BBC, AFP, Reuters) (Khampha.vn)

No comments:

Post a Comment