Tuesday, May 6, 2014

4 cán bộ đường sắt bị bắt tạm giam: Lãnh đạo Bộ GTVT nói gì?

Minh Quân - theo Trí Thức Trẻ | 06/05/2014 19:59


Ảnh: Zing


(Soha.vn) - Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã lên tiếng về việc 4 cán bộ đường sắt bị tạm giam trong vụ nhận hối lộ từ JTC và hướng xử lý với ông Nguyễn Hữu Thắng.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét, bắt tạm giam đối với 4 cán bộ thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam liên quan đến cáo buộc Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) đưa hối lộ.
Theo đó, ông Trần Quốc Đông, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam bị khởi tố về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 285 Bộ luật hình sự (BLHS).
Ông Phạm Quang Duy, Phạm Hải Bằng (đều là Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt), Nguyễn Nam Thái (Trưởng phòng dự án 3), bị khởi tố về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 281 BLHS.
Khẳng định 4 cán bộ ngành đường sắt bị tạm giam chắc chắn có liên quan tới vụ nhận hối lộ từ Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC), trao đổi với phóng viên, một vị lãnh đạo của Bộ Giao thông vận tải cho hay, đến nay Bộ Công an chưa có bất kỳ thông báo nào gửi tới Bộ Giao thông vận tải về việc này.
Tuy vậy, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải nhấn mạnh họ sẵn sàng phối hợp với Bộ Công an để làm rõ việc này khi có yêu cầu.
Vị lãnh đạo này cho biết thêm, sau chuyến công tác tại Nhật Bản vừa qua của Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, giới chức nước bạn chưa cung cấp thêm thông tin gì cho phía Việt Nam.
Về hướng xử lý với ông Nguyễn Hữu Thắng – người vừa bị tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết: “Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, hạn chót là vào ngày 7/5, ông Nguyễn Hữu Thắng phải có văn bản báo cáo về các vấn đề liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông cũng như phát ngôn “gây sốc” trên báo chí vừa qua.
Nội dung bản báo cáo của ông Thắng chủ yếu là lời giải thích cho phát ngôn bị đánh giá “thiếu trách nhiệm” về dự án trên.
Sau đó, Bộ sẽ xem xét báo cáo để xử lý và quyết định có phục hồi lại chức vụ Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam cho ông Thắng hay không”.
Ông Trường cho biết thêm: “Chắc chắn ông Thắng ít nhất cũng phải xin lỗi vì phát ngôn của mình đã gây ảnh hưởng tới hình ảnh của Bộ Giao thông vận tải”.
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 25/4 vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ra quyết định số 1552 QĐ/BGTVT đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam của ông Nguyễn Hữu Thắng do ông Thắng đã có phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm khi trả lời báo chí về những vấn đề liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Việc này đã gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông vận tải.

No comments:

Post a Comment