Thursday, April 10, 2014

VIDEO : Người dân Đăk Nông biểu tình phản đối những kẻ trục lợi trong dự án: "Xây dựng đường dây điện 500kv"




Clip do độc giả cung cấp về việc người dân Đăk Nông phản đối dự án xây dựng đường tải điện 500kv qua khu vực nhà dân làm ảnh hưởng đến đời sống của họ.

Danlambao - Một số người biết trước được sẽ có dự án đường dây 500kv đi qua những điểm nào, trong đó phần lớn là cán bộ. Với đặc quyền, đặc lợi trong việc có được thông tin riêng, họ đã xúc tiến xây dựng những căn nhà giả chiến với diện tích lớn để được nhận đền bù! 

Trong khi đó, những người dân lương thiện nhưng không có thẻ đảng, cũng cư ngụ trong những điểm xây dựng của dự án lại không được hoặc được bồi thường nhưng số tiền nhận được ít hơn.

Bên dự án có quy định là những nhà nào xây dựng trước thời điểm 2009 thì được đền bù còn sau đó thì không! Tuy nhiên thực tế thì nói vậy nhưng không phải vậy. Nó còn tuỳ vào đối tượng đền bù và phe cánh của nhau.

Vậy nên có sự so sánh giữa những nhà của dân với các nhà của các quan để đặt ra câu hỏi: Tại sao nhà kia làm sau, hoặc cùng lúc với nhà tôi mà họ lại được đền bù mà tôi lại không?! Tại sao có sự chênh lệch giữa giá trị đền bù?...

Cái khó của các quan cộng sản ở đây là nếu giải quyết không đền bù thì không được - mà đền bù thì dự án lại không có kế hoạch ngân sách dự trù cho khoảng đó.

Danlambao sẽ thông tin thêm về những khuất tất trong dự án này cho bạn đọc.

No comments:

Post a Comment