Trình bày với PV, các CN cho biết, Cty đang nợ CN 1 tháng 10 ngày tiền công, chưa kể tiền ngày lễ tết và 12 ngày phép năm năm 2013.
Hơn 6 tháng qua, CN không có thẻ BHYT, khi chúng tôi lên hỏi thì phòng nhân sự trả lời rằng tình hình đang khó khăn nên chưa đóng BHYT, BHXH, BHTN cho CN được. Không đóng nhưng tháng nào Cty cũng trừ tiền lương của CN để đóng các khoản BH.
Gần 20 CN mang bầu, sắp đến kỳ sinh nở nên khi giám đốc vắng mặt đã khiến họ rất lo lắng. Đáng nói, Cty viện lý do khó khăn để chậm lương, trốn đống BHXH nhưng các CN cho biết Cty hàng vẫn xuất đều đều, CN tăng ca liên tục.
Thông tin từ cơ quan chức năng quận 12, Cty Pia Toàn Cầu nợ lương của NLĐ là hơn 2,4 tỷ đồng, nợ BHXH 2,8 tỷ đồng, nợ tiền thuê xưởng 4 tháng, tiền thuê máy móc là 1 tỷ đồng. Ngày 10.4, khi ban giám đốc và ông Lee Sang Soo không có mặt ở Cty, con dấu của Cty cũng biến mất.
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng quận 12, bà Lê Thúy An, nhân viên bộ phận hành chính, nhân sự của Cty cho biết, ban giám đốc hẹn là ngày 15.4.2014 sẽ tới Cty để thông báo về tình hình giải quyết tiền lương. Trước mắt, để đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tâm lý NLĐ, tổ công tác tiến hành niêm phong tài sản của Cty, niêm phong cửa ra vào xưởng, cửa kho. Chủ xưởng, tổ công tác, chính quyền phường Tân Thới Nhất chú ý trông coi tài sản trong xưởng.