Thursday, April 10, 2014

Đất vàng của Vinexad tại TP.HCM “bốc hơi” bí ẩn?

Thứ Năm, 10/04/2014 15:31-
Tương tự như tòa Văn phòng số 9 Đinh Lễ (Hà Nội), địa chỉ 51 Đồng Khởi (TP.HCM) có vị trí đắc địa, nằm ngay giữa trung tâm Thành phố.

Phố Đồng Khởi nằm giữa trung tâm quận 1, TP.HCM
Phố Đồng Khởi nằm giữa trung tâm quận 1, TP.HCM

Ngoài trụ sở Văn phòng tại đất vàng, số 9 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Công ty cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại từng có một văn phòng nữa thuộc diện "đất vàng", tại số 51 Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM. Tuy nhiên, tòa văn phòng này “bốc hơi” từ khi nào mà cổ đông không hề biết.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số cổ đông, việc công ty chuyển nhượng tòa nhà 51 Đồng Khởi từ khi nào cổ đông không hề hay biết.

Lý giải về sự “mất tích” bí ẩn của tòa nhà Văn phòng số 51 Đồng Khởi, ông Nguyễn Khắc Luận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) cho biết, văn phòng tại 51 Đồng Khởi đã xuống cấp và được công ty chuyển đổi và bàn giao lại cho Nhà nước, số tiền đền bù hơn 5 tỷ đồng được công ty mua căn hộ ở tòa nhà IndoChina Park, số 4 Nguyễn Đình Chiểu làm nơi đặt văn phòng mới.

Vinexad là doanh nghiệp cổ phần hóa từ năm 2005. Theo quy định về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại thời điểm đó, lợi thế thương quyền của hai vị trí đất vàng số 9 Đinh Lễ (Hà Nội) và 51 Đồng Khởi (TP.HCM) đã không được tính vào giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa vì đều là đất thuê của nhà nước.

Sau sự cố “mất tích” của tòa văn phòng 51 Đồng Khởi diễn ra trước đây (công ty không xin ý kiến và cũng không thông báo gì về việc này cho các cổ đông), hiện một số cổ đông Vinexad tỏ ra khá kiên quyết trong việc yêu cầu tính minh bạch đối với số phận của tòa văn phòng 9 Đinh Lễ (Hà Nội).

Chính vì vậy, diễn biến về kế hoạch chuyển nhượng tòa Văn phòng số 9 Đinh Lễ đang là đề tài nóng bỏng trong nội bộ Vinexad.

Mới đây, sau nhiều tranh cãi gay gắt, Đại hội đồng cổ đông Vinexad cũng đã thông qua chủ trương chuyện nhượng tòa văn phòng số 9 Đinh Lễ. Tuy nhiên, Hội đồng quản trị sẽ phải phải xây dựng kế hoạch chi tiết để trình Đại hội đồng cổ đông thông qua trước khi tiến hành việc chuyển nhượng.

(Theo Đầu tư)

No comments:

Post a Comment