Thursday, April 10, 2014

LẠI THÊM “MỘT NHÀ TRANH ĐẤU CHO TỰ DO, DÂN CHỦ” ĐƯỢC “XUẤT KHẨU”

 


HNSG2015-Cứ lâu lâu người ta lại thấy đảng CSVN cho “xuất khẩu” những người được gọi là “tranh đấu cho tự do, dân chủ” ở VN sang Mỹ.

Cách đây 16 năm, ngày 01 tháng 9 năm 1998, “nhà tranh đấu dân chủ” Đoàn Viết Hoạt(ĐVH) được xuất khẩu qua Mỹ qua “cửa khẩu” San Francisco. Vừa bước xuống phi cơ ông tù nhân ĐVH mập ú rất phương phi, phốp pháp so với ông nhà báo ốm nhom, ốm nhách “người Mỹ gốc Việt” của báo Người Việt Hà Tường Cát. Câu nói đầu tiên của nhà tranh đấu dân chủ ĐVH rất là tình nghĩa cháo gà như sau: “Vợ tôi đâu?”
Theo tác giả Lê Diễn Đức thì ông ĐVH “sau 5 năm tù đã làm đơn xin giảm án và xin đi Mỹ để đoàn tụ với gia đình và xin hứa sẽ không hoạt động chống phá nhà nước VN xã nghĩa”.Theo ông Lê Diễn Đức thì “ông ĐVH đã làm ngược lại (sic!)”. Nhưng theo Lão Móc thì “nhà tranh đấu dân chủ”  ĐVH đã làm đúng với lời mà ông ta đã cam kết với nhà nước VN xã nghĩa. Lâu lâu nhà tranh đấu dân chủ này “họp mặt trên núi” với mấy “nhà tranh đấu dân chủ có lai-sân” như Bùi Tín, Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Xuân Ngãi, Trương Bổn Tài v.v… Lâu lâu ông ta lại kêu gọi nên treo Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và cả Cờ Đỏ Sao Vàng trong trường đại học Mỹ. Lâu lâu ông ta lại viết bài cổ võ hòa giải hoà hợp v.v…
Những việc làm này mà ông LDĐ lại bảo là “làm ngược lại” những gì “nhà tranh đấu dân chủ” ĐVH đã hứa với Nhà Nước CSVN thì đúng là ông LDĐ đã “gieo tiếng oán” cho ông ĐVH với Đảng và Nhà Nước ta!
Người kế tiếp được “xuất khẩu qua Mỹ” ngay sau khi được lãnh từ nhà tù VC là bà nhà vănTrần Khải Thanh Thủy (TKTT), đảng viên đảng Việt Tân (VT). Theo bà nhà văn này tuyên bố là bà đã được đảng VT kết nạp ngay từ trong nước qua sự giới thiệu của đảng viên Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, và người làm lễ kết nạp bà là “cán cộm của đảng VT ở trong nước” tên Nguyễn Hải.
Vào tháng 5 năm 2013, thấy bà nhà văn TKTT có tuyệt thực ăn theo nhà tranh đấu dân chủ Cù Huy Hà Vũ khi ông này tuyệt thực trong tù và bà này tự xưng mình là thành viên của Khối 8406!
Cùng “tuyệt thực ăn theo” người ta thấy có ông Thẩm phám di trú Phan Quang Tuệ(người mới đây ra ứng cử Dân biểu Liên Bang), ông Đỗ Thành Công, nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Chuyện lạ là sau đó người ta lại thấy bà nhà văn TKTT tuyên bố rút lui ra khỏi đảng VT. Bà này còn chơi bạo là đổi tên đảng VT thành đảng Việt Tanh. Kết tội các “cán cộm” của đảng Việt Tanh là chuyên canh me và hôi của! Để kềm chế tác hại người ta thấy ông Tổng Bí Lý Thái Hùng của đảng này có cà kê dê ngổng phân bua trên đài Chân Trời Mới với những giọng điệu chạy tội cũ rich chẳng ra  làm sao cả. So ra không khác gì những luận điệu của các cán bộ cá kèo Hoàng Thế Dân, Nguyễn Quang Duy, Nguyễn Chính Kết v.v…
Xin được phép bỏ qua “nhà tranh đấu cho tự do tôn giáo hay là chết” Nguyễn Chính Kết vì ông “giáo sư tự phong” này “tự xuất khẩu” bằng cách vượt biên đường bộ qua Kampuchea rồi mua vé phi cơ “tự xuất khẩu” mình qua Mỹ! Và tuyên bố là mình đại diện cho Khối 8406 ở hải ngoại và… sẽ trở về VN để tiếp tục tranh đấu (sic!). Ông này nghe nói là người tu xuất; nhưng lại nói một đằng, làm một nẽo – cứ như là đảng Việt Tanh! Ông tuyên bố là sẽ về nước tiếp tục tranh đấu; nhưng ông lại ở lì ở Mỹ và sau 3 năm đã bảo lãnh vợ con ông ta qua Mỹ để… tiếp tục tranh đấu tiếp!
Và xin được lạm bàn tiếp về chuyện đảng và Nhà Nước CSVN đã “xuất khẩu” nhà tranh đấu cho tự do, dân chủ Cù Huy Hà Vũ (CHHV) qua Mỹ.
Có “bình luận gia” tiên đoán với nhân thân là con của cựu công thần của chế độ đỏ là Cù Huy Cận có lẽ là CHHV đã được Mẽo lưa chọn trong những canh bạc sắp tới?
Có ông lại tiên đoán là vài năm nữa cậu “công tử đỏ” CHHV lại trở về VN trong một vị trí mới!
Ở trong nước thì có ông tuyên bố là phong trào dân chủ đã mất đi một nhà tranh đấu nòng cốt. Người thì “chê” CHHV là đã thỏa hiệp với VC để được “xuất khẩu” qua Mỹ.
Có người lại dẫn chứng bài viết “Đồng minh với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại” của CHHV để cho rằng CHHV là “người của Mỹ”!
Thôi thì đủ thứ hầm bà lằng!
Trước đây Lão Móc có viết bài phân tích qua lời tuyên bố của CHHV sau phiên xử 7 năm tù có câu:
“Tinh thần Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của những người tranh đấu cho tự do, dân chủ ở VN”.
Rõ ràng những hàng chữ cuối bức thư cảm ơn của TS/CHHV xác nhận rõ ràng ông ta là một người lên tiếng để đấu tranh tự do, dân chủ với những người lãnh đạo đảng CSVN; để những người này sửa đổi để đảng CSVN vững mạnh thêm và tiếp tục cai trị đất nước.
Theo Lão Móc thì “Thông báo của dân biểu Ed Royee nhận xét: ‘VN rốt cuộc đã lắng nghe tiếng nói phản đối của cộng đồng quốc tế về việc giam giữ trái phép TS/CNHV và phóng thích ông ra h khỏi nhà thù’” là cái mà đảng CSVN mong muốn khi trả tự do cho TS/CHHV và xuất khẩu vợ chồng ông ta qua Mỹ!
Vì TS/CHHV chưa tuyên bố gì – như những “nhà tranh đấu dân chủ” đã được “xuất khẩu” trước đây nên xin mượn bài thơ “Mừng Cù Huy Hà Vũ” của tác giả Ngàn Khơi để chấm dứt bài viết này:
Mừng cho Cù Vũ ra tù
Vài năm lận đận cũng bù công lao
Ra tù gót nhẹ bay cao
Đáp ngay xuống Mỹ lẽ nào không vui
Tiếc là Đại Tướng chết rồi
Đâu còn người mẫu để Cù vẽ tranh
Tài năng họa tiết rành rành
Khiến lòng Đại Tướng mới thành nên thơ
Tiếc thay Huy Cận ngày xưa
Làm thơ chỉ tả mưa rơi lạnh lùng
Đâu bằng Tố Hữu hào hùng
Bác Hồ ca ngợi vang lừng khác ai
Nên nay Vũ mới trổ tài
Con nhà thơ lại vẽ tranh mới ngầu”.
LÃO MÓC
tieng-dan-weekly.blogspot.com

No comments:

Post a Comment