Sunday, March 30, 2014

Tiếp viên buôn đồ ăn cắp: Người Việt ở Nhật bị nghi ngờ, dò xét?

Thứ Hai, 31/03/2014 07:22 (GMT + 7)
Qua sự kiện này, người Việt Nam sẽ bị đánh giá thấp vì đã bị làm mất danh dự. Các bạn làm việc tại Nhật không nhiều thì ít cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Sau việc nhân viên hãng hàng không Vietnamairlines liên quan tới vụ ăn cắp ở Nhật Bản, cộng đồng mạng đang xôn xao, một công ty của Nhật đã ra thông báo thắt chặt quản lý đối với nhân viên người Việt.

Trong bản thông báo bằng song ngữ Nhật – Việt ghi rõ, những ngày qua tin một tiếp viên hàng không bị bắt vì liên quan tới việc chuyển hàng ăn cắp đã được loan báo rộng rãi trên báo chí, truyền hình Nhật Bản.Qua sự kiện này, người Việt Nam sẽ bị đánh giá thấp vì đã bị làm mất danh dự. Các bạn làm việc tại Nhật không nhiều thì ít cũng sẽ bị ảnh hưởng.

 
                                                                                 Thông báo gây nhiều tranh cãi.
                                                               
Công ty này cũng đưa ra lời khuyên cho nhân viên: Khi mua sắm chỉ mang ví tiền, không nên mang đồ đạc lỉnh kỉnh. Không có hành vi gây nghi ngờ. Không có hành động tập trung ở các nơi mua sắm… Ngoài ra cũng cần chú ý những rò xét xung quanh mình.
“Các bạn làm tốt trong công ty, sẽ tạo được sự tin tưởng, do đó tự hào về những hành động tốt của mình để tiếp tục làm việc”, thông báo gửi nhân viên nêu rõ.

Thời gian gần đây, dư luận Nhật Bản đang xôn xao thông tin tiếp viên hàng không và phi hành đoàn của Vietnamairlines bị triệu tập do dính líu tới đường dây ăn cắp hàng hóa tại Nhật chuyển về Việt Nam bằng xách tay qua đường hàng không. Vụ việc đang được cơ quan chức năng Nhật điều tra tuy nhiên ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng người Việt tại Nhật.

“Đau lòng đi siêu thị mà bắt gặp cảnh nhân viên nhìn mình chằm chằm như kẻ cắp, thấy mà xấu hổ”, một thành viên chia sẻ.

Theo K.Chi (Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam)

No comments:

Post a Comment