Sunday, March 30, 2014

PICS : Táo tợn "hôi dưa" ở cửa khẩu Tân Thanh

Chủ Nhật, ngày 30/03/2014 21:25 PM (GMT+7)
Xe tải vừa trở ra từ cửa khẩu Tân Thanh, một "đội quân" gồm cả nam lẫn nữ liền chạy tới và leo tót lên thùng xe bới từng đống rơm rạ, hôi những quả dưa thương lái Trung Quốc trả lại.
Táo tợn "hôi dưa" ở cửa khẩu Tân Thanh - 1
Trước tình trạng ùn ứ xe chở dưa hấu trên quốc lộ 1A đoạn từ TP.Lạng Sơn kéo dài (khoảng 20km) vào cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn) chờ thông quan, nhiều thương lái Trung Quốc đã bắt đầu ép giá.
Táo tợn "hôi dưa" ở cửa khẩu Tân Thanh - 2
Xe chở dưa may mắn thông quan thì số dưa bị thương lái Trung Quốc trả lại cũng không ít, vì cuống dưa để lâu ngày đã bị héo. Có xe còn bị trả lại hàng tấn.
Táo tợn "hôi dưa" ở cửa khẩu Tân Thanh - 3
Bị trả lại số dưa quá lớn, nhiều thương lái ngậm ngùi bán tháo với giá rẻ mạt chỉ vài nghìn đồng/1 quả cho thương lái trong nước.
Táo tợn "hôi dưa" ở cửa khẩu Tân Thanh - 4
Đáng chú ý, việc tình trạng ùn ứ xe chở dưa hấu và thương lái Trung Quốc ép giá trả lại dưa xấu đã tạo điều kiện cho một số người kiếm tiền từ việc hôi dưa tại khu vực xe bị ùn ứ trước cửa khẩu Tân Thanh.
Táo tợn "hôi dưa" ở cửa khẩu Tân Thanh - 5
Ngày 30/3, khi nhìn thấy một chiếc xe tải vừa trở ra từ cửa khẩu Tân Thanh, một “đội quân” liền chạy tới leo tót lên thùng xe bới từng đống rơm rạ tìm kiếm những quả dưa thương lái Trung Quốc trả lại.
Táo tợn "hôi dưa" ở cửa khẩu Tân Thanh - 6
Nhiều tài xế còn bị một số đối tượng đe dọa phá xe nếu không cho chúng lên xe hôi dưa.
Táo tợn "hôi dưa" ở cửa khẩu Tân Thanh - 7
"Đội quân" hôi dưa có từ 2 đến 3 người, người leo lên xe lục tung thùng xe để lấy dưa, rồi ném xuống cho người đứng dưới đỡ và đưa vào bao bì.
Táo tợn "hôi dưa" ở cửa khẩu Tân Thanh - 8
Táo tợn "hôi dưa" ở cửa khẩu Tân Thanh - 9
Được biết, sau khi lấy được dưa, những người hôi dưa sẽ bán lại cho các lái buôn trong nước, có người kiếm được cả tiền triệu/ngày.
Theo Xuân Lực - Phương Tiến (Dân Việt)

No comments:

Post a Comment