Sunday, March 30, 2014

Mùi xác chết bốc lên, dân bỏ chạy


Trưa 30/3, nhiều người dân ở tổ 6, khóm tư (đầu kinh Thầy Tư), thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau báo tin cho Pháp Luật TPHCM về việc có một vụ lấy cốt người cẩu thả làm ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ông Kiếm, số điện thoại 01666… , một người dân nơi đây bức xúc: “Đã ba ngày qua, dân ở đây đóng cửa bỏ nhà đi vì mùi hôi thối từ xác chết. Chúng tôi báo chính quyền thị trấn nhưng không thấy ai xuống xử lý. Hôm qua, chúng tôi lên huyện Trần Văn Thời báo nhưng là ngày nghỉ nên cũng không được gì”.
Sông đốc là thị trấn sầm uất nhất miền Tây, với mật độ dân
cư dày đặt hơn bất cứ thị trấn nào.
Sông đốc là thị trấn sầm uất nhất miền Tây, với mật độ dân cư dày đặt hơn bất cứ thị trấn nào.
Ông Trắng, người ở gần cái hố bóc mùi xác chết bức xúc hơn: “Tôi mới đi mổ vết thương ở chân về nên rất sợ, cả nhà đóng cửa bỏ đi chỗ khác hai ngày nay”. Ông Kiếm và ông Trắng cùng cho biết có trên chục hộ dân khu vực gần cái hố chứa thịt người này đã đóng cửa bỏ nhà đi trốn mùi hôi thối.
Theo người dân nơi đây cho biết, từ thứ 6, ngày 28/3/2013, một nhóm người từ TPHCM xuống lấy cốt mộ người thân. Do thi thể người chưa phân hủy hết, các thợ lấy cốt tuốt thịt và nội tạng người bỏ lại dưới hố mộ, nhưng lại không chôn lấp.
Sáng hôm sau người dân nghe bóc mùi dữ dội ra xem thì phát hiện một hiện trường kinh khủng. Với mùi hôi quá nặng, không người dân nào dám đến gần cái hố nên không tự tổ chức lấp hố được.
Trưa cùng ngày, chúng tôi đã báo với ông Nguyễn Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc. Ông Tuấn cho biết chưa biết thông tin trên và bảo sẽ cho kiểm tra và xử lý ngay lập tức.
Theo Trần Vũ
Pháp luật TPHCM

No comments:

Post a Comment