Sunday, March 30, 2014

Bi kịch đôi nam nữ chết thảm trong nhà trọ vì cuồng ghen

30/03/2014 07:18

Cả hai quê ở Gia Lai, yêu nhau từ những năm còn học phổ thông. Cô nữ sinh xinh đẹp đã bị bạn trai bóp cổ chết, sau đó người bạn trai cũng tự sát và treo cổ tự vẫn.

Sáng 24.2, người dân khu vực phường Thuỷ Phương (thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và các nữ sinh Khoa Luật - Đại học Huế tột cùng bàng hoàng khi đập cửa phòng trọ và thấy đôi nam nữ chết thảm.

Đêm định mệnh

Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết danh tính của nạn nhân là Nguyễn Thị Anh Thuy (20 tuổi), sinh viên năm thứ nhất Khoa Luật, Đại học Huế, còn nam thanh niên là Châu Văn Tuấn (22 tuổi), sinh viên Trường Cao đẳng Phương Đông, đóng tại TP Đà Nẵng. Cả hai cùng quê ở thị trấn Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Bà Nguyễn Thị Tám (38 tuổi) chủ nhà trọ của Thuy kể lại: “Lúc 10h30 ngày 24/2, tôi đang ở nhà thì các cháu sinh viên đến tìm hỏi Thuy. Mấy đứa lên tầng hai khu nhà trọ, gõ cửa phòng thì không thấy ai trả lời, cửa khoá trái. Nghi có chuyện chẳng lành, tôi cùng mọi người la hét, phá khoá cửa phòng. Cảnh tượng đập vào mắt thật kinh hoàng, Thuy nằm im bất động giữa sàn nhà, mái tóc rũ rượi, dưới nền máu chảy lênh láng. Bạn trai Thuy thắt cổ tự vẫn bằng chiếc dây kết nối mạng internet”.

Những bạn gái thân thiết của Thuy không kìm được nỗi đau bàng hoàng, khóc tức tưởi, có người ngất lịm đi. Trương Mạnh Cường (lớp trưởng lớp Thuy-PV), mắt đỏ hoe, cho biết: “Em và Thuy học với nhau cùng lớp, cùng chung dãy phòng trọ này với nhau. Sáng 23, thấy Thuy không đến lớp, bạn gọi điện thoại mãi không thấy Thuy trả lời, bọn em cùng nhau đạp xe về tìm tận phòng. Ai ngờ tận mắt chứng kiến cảnh tượng bi thảm đến vậy. Thuy là một cô gái ngoan hiền, dễ thương và rất hoà đồng”.

Theo nhận định ban đầu của điều tra viên tại hiện trường, trên cổ Thuy có nhiều vết bầm tím, bị bóp cổ dẫn đến ngạt thở gây tử vong. Con dao tại hiện trường là do Châu Văn Tuấn dùng để cắt đứt động mạch, cố ý tự sát nhưng không thành, rồi sau đó Tuấn mới treo cổ tự vẫn. Điều đáng nói, trước khi ra tay giết người, căn phòng đã bị xáo trộn nhiều thứ, đồ đạc vứt tung toé, chứng tỏ đã có giằng co xảy ra. Tuy nhiên, không có ai kịp thời phát hiện để can ngăn hành động mù quáng của người bạn trai đang trong cơn quẫn trí.

Chiều cùng ngày, khi cơ quan giám định pháp y chuyển thi thể đôi nam nữ ra khỏi phòng trọ, nhiều tiếng khóc thét nghẹn ngào đau đớn, xót xa cho số phận bi thảm của cô gái vừa trẻ tròn 20 tuổi. Một bạn thân của Anh Thuy kể lại: “Cách đó hai ngày, tụi em có đi chơi, ăn uống với nhau. Lúc này bạn trai Thuy gọi điện thoại giục cô về để gặp mặt. Thuy tỏ vẻ rất buồn xen lẫn nỗi sợ hãi mơ hồ. Thuy từng nói chuyện tình cảm giữa đôi bên đã có sứt mẻ, do Tuân thường xuyên ghen tuông vô cớ. Thuy đã từng nhắn tin đòi chia tay để giải thoát cho cả hai bên khỏi đau khổ, ràng buộc”.

Thi thể đôi trai gái được di chuyển về nhà xác.
                                                 Thi thể đôi trai gái được di chuyển về nhà xác.
Tối 23.2, người bạn gái này gọi điện rủ Thuy đi chơi với nhóm nhưng Thuy cáo bận, trong phòng trọ lúc này đang có Tuấn. Tối đó, trên Facebook của mình, Anh Thuy viết: “Từ ngày mai đường ai nấy bước, nếu biết trước ta không yêu nhau rồi. Thì hôm nay chớ đau buồn riêng mình em...”. Nhiều bạn bè hỏi thăm, động viên nhưng Thuy không trả lời dù chỉ một câu. Trong tâm trạng đau buồn vì cuộc tình đổ vỡ, có lẽ Anh Thuy đã linh tính được điềm không may sắp sửa xảy ra với mình. Có lẽ sau thời điểm đó, Tuấn đã dùng bàn tay chất chứa đầy sự tức giận ngông cuồng để kết liễu cuộc đời người con gái mà cậu đã rất yêu thương, mong chờ bao nhiêu năm.

Nỗi đau người ở lại

Sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, ở trang cá nhân của Anh Thuy trên mạng xã hội có hàng trăm lời bình luận tỏ lòng tiếc nuối và mong muốn cô gái ra đi thanh thản.

Được biết, Anh Thuy và Tuấn yêu nhau từ hồi còn đi học phổ thông. Tuấn học khoá trên Thuy, sau nhiều ngày nỗ lực chinh phục bạn gái, Thuy đã xiêu lòng và đồng ý nhận lời yêu của Tuấn.

Khi Tuấn khăn gói ra Đà Nẵng học cao đẳng, những dòng tin nhắn hẹn thề yêu đương giữa hai người vẫn thường xuyên gửi cho nhau mỗi đêm. Đã có lần, dù đang bận ôn thi đại học, vì nhớ nhung, Thuy nói dối bố mẹ, bắt xe đò từ Gia Lai xuống để thăm Tuấn. Cho tới năm ngoái thi đậu đại học ở Huế, Thuy vẫn đi về như con thoi để thăm người yêu ở Đà Nẵng. Ở trường cô tham gia nhiều hoạt động xã hội, Đoàn trường, có thể chính vì mối quan hệ giao lưu rộng rãi với bạn bè đã gây nên mối hiểu nhầm không đáng có cho Tuấn.

Thói quen không thể bỏ của Tuấn là thường xuyên kiểm tra tin nhắn điện thoại, xem thử ai đã gửi cho Thuy. Từ đây nảy sinh những cuộc cãi vã, mâu thuẫn giữa hai người. Thuy luôn là người nhận được những cái tát bỏng rát từ bàn tay thô bạo của gã bạn trai hừng hực ghen tuông vô lý. Vậy mà, cứ mỗi lần tiễn người yêu lên xe về lại Đà Nẵng, Thuy luôn tâm sự với bạn bè nỗi sợ hãi xen lẫn yêu thương đối với Tuấn.

Để theo dõi người yêu có tình ý với người khác hay không, Tuấn luôn xuất hiện bất ngờ ở Huế mà không hề gọi điện báo trước. Bạn bè viết những dòng bình luận trêu đùa, cợt nhả trên Facebook của Thuy, Tuấn đều để mắt đến, tình yêu của họ từ chỗ thắm thiết dần đi đến chỗ mù quáng, mất hết lý trí. Chuyện yêu đương của hai người, gia đình hai bên đều biết, trước cách cư xử thiếu “đàn ông” của Tuấn, chị gái Anh Thuy khuyên cô nên dứt khoát chia tay, không nên dây dưa nguy hiểm, vì trước đó, đã nhiều lần Tuấn nhắn tin, gọi điện thề sẽ giết Thuy nếu như Thuy đòi chia tay, rồi anh ta sẽ chết chung. Không thể ngờ, Tuấn đã biến lời đe dọa ấy trở thành sự thật.

Khi gia đình Châu Văn Tuấn ra Huế nhận thi thể con trai, có cung cấp cho cơ quan Công an cuốn sổ khám bệnh định kỳ, trong đó có ghi Tuấn bị chứng bệnh loạn thần điều trị đã nhiều năm nay. Hẳn Anh Thuy đã không hề biết bạn trai mình có những dấu hiệu của chứng bệnh này. Để rồi kết cục bi thảm của cuộc tình buồn đã xảy ra bởi thói ghen tuông vô lối. Cả hai cái chết đều để lại nỗi niềm chua xót cho người thân trong gia đình cùng bạn bè đồng trang lứa.

Trời Huế những ngày này ảm đạm, ba mẹ và người thân của đôi trẻ nuôi con bao nhiêu năm trời, nơi họ đón con về quê nhà Gia Lai bây giờ không phải là cổng trường đại học danh dự, mà là nơi nhà xác của Bệnh viện Trung ương Huế. Từng gương mặt thất thần vì nỗi đau quá lớn, ánh mặt nhìn cứ lạc đi giữa dòng người tấp nập xe cộ. Sáng 25/2, hai chiếc xe tang đi cùng lúc với nhau rời khỏi đất Huế, nặng nề và chất chứa cám cảnh đau buồn. Tình yêu không có lỗi, những lỗi là ở tuổi trẻ với những suy nghĩ lệch lạc gây nên chuyện buồn không đáng có
Theo CAND

No comments:

Post a Comment