Sunday, March 30, 2014

Philippines xem tàu khựa như "cứt heo"









 
 


 
 
 

RP Sierra Madre là một tàu rỉ sét của Philippines. Nó đang neo đậu tại một bãi san hô mà Trung Quốc và Philippines tranh chấp chủ quyền. Một số binh sĩ đang đồn trú trên tàu

Ngày 29/3, một tàu tiếp vận của Philippines di chuyển về phía tàu BRP Sierra Madre để cung cấp thực phẩm cho những binh sĩ đang ở trên đó. Quân đội Philippines mời nhiều nhà báo quốc tế lên tàu để chứng kiến "sự gây hấn" của Trung Quốc. 


Khi tàu Philippines còn cách tàu BRP Sierra Madre khoảng một giờ, một tàu tuần duyên của Trung Quốc xuất hiện để ngăn cản.


Lũ tàu khựa ra dấu hiệu "1141" hai lần để yêu cầu tàu Philippines không tới bãi san hô. Một tàu tuần duyên khác của khựa bám theo tàu tiếp vận Phi.


Tàu khựa gọi qua radio để yêu cầu tàu Philippines dừng. "Các vị sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những hậu quả mà hành động của các vị gây nên", AP dẫn nội dung giọng nói bằng tiếng Anh từ tàu Trung Quốc.


Ferdinand Gato, sĩ quan hải quân Philippines trên tàu tiếp tế, đáp lại: "Đây là Cộng hòa Philippines. Chúng tôi tới đây để tiếp tế cho binh sĩ".


Những lính thủy đánh bộ trên tàu tiếp tế còn tạo biểu tượng "chiến thắng" hình chữ V rồi vẫy về phía tàu tuần duyên Trung Quốc chọc quê. Sau đó thuyền trưởng tàu Philippines đưa tàu vào vùng nước nông, nơi hai tàu Trung Quốc không thể vượt qua, để tới bãi san hô.


Ngay khi tàu tiếp tế tới bãi san hô, hai lính thủy đánh bộ treo cờ Philippines trên tàu. 


Ông Gato cho biết, tàu tiếp tế mang theo khoảng 10 tấn hàng hóa, bao gồm gạo, thực phẩm đóng hộp, nước.


Sau đó các binh sĩ Philippines làm lễ chào cờ giữa trời biển bao la trước lũ tàu khựa ngậm cay nuốt đắng.


Chỉ vì sự hèn hạ của bè lũ việt cộng mà Biển Đông bị các nước lân bang thi nhau xâu xé.
Bài viết: http://news.zing.vn/Tau-Philippines-choi-tro-duoi-bat-voi-tau-Trung-Quoc-post403804.html#home_featured

Nguồn Zing News

No comments:

Post a Comment