Sunday, March 23, 2014

Tạt axít vào 4 thầy, cô giáo vì 2 vợ chồng bị kỷ luật

"Khi Tiên vào phòng có cầm chai trà xanh nhưng tôi không nghĩ đó là axít. Bình thường, Tiên rất hiền nên ai cũng bất ngờ khi thầy làm chuyện hồ đồ như vậy", cô phó hiệu trưởng kể.
Khi hay tin thầy Nguyễn Minh Tiên (35 tuổi), giáo viên dạy môn tiếng Anh trường THCS Tân Phú (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp), xông vào Phòng Giáo dục và trường THCS Thanh Bình tạt axít làm 4 đồng nghiệp bị bỏng nặng, ai cũng bất ngờ và bàn tán xôn xao. Không ai nghĩ rằng, một thầy giáo được đào tại bài bản và 12 năm đứng lớp lại có cách hành xử côn đồ như vậy.
Trưa 22/3, chúng tôi tìm đến Trường THCS Thanh Bình, nơi thầy Tiên công tác trước đây. Rất nhiều giáo viên và học sinh của trường bất ngờ với hành động của đồng nghiệp và người thầy cũ.
Tiếp chuyện chúng tôi, thầy Võ Ánh Sáng - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Bình, người có 10 năm dạy chung với thầy Tiên - cho biết: "Thầy Tiên vô trường vào khoảng 15h chiều 21/3. Khoảng 20 phút sau thì xảy ra sự việc khiến ai cũng bất ngờ".
Đối tượng tạt axít vào đồng nghiệp Nguyễn Minh Tiên.
Theo thầy Sáng, Tiên công tác trong ngành giáo dục được 12 năm. Trước khi chuyển về trường THCS Thanh Bình (vào năm 2004) thì người này dạy ở Tân Long (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp).
Đầu năm 2013, thầy Tiên có mâu thuẫn với hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến (1 trong 4 nạn nhân bị tạt axít) nên sau đó chuyển về trường THCS Tân Phú.

Đồng nghiệp bàng hoàng vụ tạt axít 4 giáo viên tại Đồng Tháp

"Là một giáo viên tôi không bao giờ nghĩ đồng nghiệp của mình lại hành động hồ đồ như thế", một đồng nghiệp của Phạm Minh Tiên, kẻ tạt axít 4 thầy cô giáo tại Đồng Tháp, nói.
Cô Trần Thị Ánh Tuyết - Phó Hiệu trưởng trường THCS Thanh Bình - cho biết thêm vào thời điểm xảy ra sự việc, thầy Tiên có vào phòng làm việc của cô. Lúc này, thầy Chiến cũng vừa từ trong phòng bước ra để lên phòng Giáo dục huyện họp.
“Thấy Tiên, tôi liền hỏi 'về thăm trường hả em'. Thầy Tiên trả lời em lên gặp thầy Chiến. Sau đó, Tiên cầm một chai nước rót ra ly và đi sau lưng anh Chiến. Khi nghe tiếng kêu cứu, tôi chạy ra hành lang thì thấy thầy Chiến và cô Nguyễn Thị Minh Trang được mọi người đưa vào phòng vệ sinh xối nước vào người. Còn thầy Tiên thì bỏ chạy", cô Tuyết kể.
Nơi Tiên tạt axít thầy Chiến và cô Trang.
Theo lời của cô Tuyết, khi Tiên vào phòng trên tay có cầm chai trà xanh nhưng không ai nghĩ bên trong chứa axít. “Bình thường, thầy Tiên rất hiền, ít nói. Không ai nghĩ thầy lại làm chuyện hồ đồ như vậy", cô phó hiệu trưởng nói.
Sau khi xảy ra vụ việc, mọi người lấy xe máy chở thầy Chiến và cô Trang đến bệnh viện đa khoa Thanh Bình cấp cứu. “Khi công an đến hiện trường thì thu giữ chai trà xanh và chiếc ly nhựa của thầy Tiên bỏ lại”, cô Tuyết kể.
Theo nhiều giáo viên, khi đưa thầy Chiến và cô Trang đến bệnh viện, thì họ càng bất ngờ khi thấy thầy Đỗ Phước Vĩnh (Trưởng phòng Giáo dục huyện) và thầy Đinh Văn Cạn (Phó phòng) cũng bị Tiên tạt axít. Do vết thương quá nặng, trong đêm 21/3, cả 4 nạn nhân đã được đưa lên TP.HCM cấp cứu.
Tang vật được thu giữ tại hiện trường.
Sau khi gây án, Nguyễn Minh Tiên đã đến cơ quan Công an huyện Thanh Bình đầu thú. Tối 21/3, công an tiến hành tạm giữ hung thủ để làm rõ về hành vi tạt axít khiến 4 lãnh đạo, giáo viên bị bỏng nặng.
Bước đầu, theo khai nhận của đối tượng, năm 2013 giữa Nguyễn Minh Tiên và thầy Nguyễn Văn Chiến có mâu thuẫn. Đến tháng 10/2013, Tiên bị chuyển công tác về trường THCS Tân Phú. Vài tháng sau, vợ hung thủ là cô Dương Quý Anh - Hiệu trưởng trường mẫu giáo Tân Mỹ - bị kỷ luật, vể làm giáo viên tại trường mầm non thị trấn Thanh Bình.
Do bức xúc về việc 2 vợ chồng bị kỷ luật nên Tiên nảy sinh ý định trả thù. 
Theo đó, sáng thứ 6 (ngày 21/3), thầy giáo này không có tiết nên ở nhà giữ con. Đến khoảng 14h chiều cùng ngày, anh ta mang chai axít đến phòng làm việc của thầy Đỗ Phước Vĩnh để "nói chuyện".
Khi gặp, Tiên tạt axít vào mặt thầy Vĩnh rồi chạy ra ngoài. Lúc này, thấy thầy Đinh Văn Cạn đi vào nên Tiên hắt axít vào người này. Sau đó, hung thủ đi đến trường THCS Thanh Bình, cách phòng Giáo dục khoảng 2km, tiếp tục gây án.

No comments:

Post a Comment