Sunday, March 23, 2014

Đêm nghe tiếng Đại … Xá

( HNPĐ ) Thiên hạ đồn rằng, thời chiến tranh Chống Việt Phá Nước, dân số Miền Nam bổng dưng tăng lên mau một cách khác thường, khiến các nhà dân số học bấy giờ ngạc nhiên, 



“Đại bác đêm đêm dội về thành phố
Người phu quét đường dừng chổi lắng nghe” *

( HNPĐ ) Thiên hạ đồn rằng, thời chiến tranh Chống Việt Phá Nước, dân số Miền Nam bổng dưng tăng lên mau một cách khác thường, khiến các nhà dân số học bấy giờ ngạc nhiên, thắc mắc tại sao lại có hiện tượng trái ngược với thưở còn thanh bình tức khi chưa có nạn “giặc Miền Bắc vô đây, bàn tay nhuốm máu anh em” như thế. Nhà chức trách cho người toả đi khắp nơi điều tra và khám phá ra nguyên nhân là do đêm đêm đang khi bà con ngủ ngon thì tiếng pháo kích của Kách Mạng rót vào thành phố, thôn xã làm giật mình thức giấc; ai ai cũng lo sợ bị Kách Mạng “giải phóng” bất tử nên việc ngủ lại rất khó khăn. Đặc biệt hơn cả là những ai “ngủ cặp”, trằn trọc quay qua quay lại mãi, không chợp mắt được bèn quay nhau “múa đôi”… mới gây nên “sự cố” …đẻ siêu**.
Sau ngày Kách Mạng phỏng hai hòn Miền Nam, Bá tước De Balais thấy yên chí lớn, cứ đinh ninh rằng  thế là từ đây quê vợ “sạch bóng quân thù”sẽ vĩnh viễn chấm dứt cảnh đêm đêm “người phu quét đường dừng chổi lắng nghe” tiếng hoả tiển Liên Xô rơi xuống “hầm trú tan hoang ôi da thịt vàng”*.
Bá tước bấm ngón tay nhẩm tính ra mới đó mà nay cũng đã 39 năm, không kể thời kỳ đại bác made in China do anh hai Đặng Tiểu Bình dập bình địa 6 tỉnh biên giới phía Bắc năm 1979, mà hôm rồi Kách Mạng kỷ niệm 35 năm một cách cực kỳ văn hoá kiều trinh, bằng cách cho các đồng chí cán đực cán cái từng cặp một ôm nhau nhảy sòn đô mì xả láng vừa hát nhạc Khựa Bướm Xuân dưới chân Tượng đài vua Lý Thái Tổ ở Hà Nội. Cho hát bài này phải chăng, ngoài mục đích “đời đời nhớ ơn liệt sĩ Trung Quốc”, Kách Mạng còn hàm ý “Mừng Bướm, mừng Đảng, mừng Bác, mừng Xuân, mừng Đất Nước” sẽ được ban văn hóa tư tưởng Kách mạng chọn làm khẩu hiệu cho Tết Con Dê năm tới, vì Dê thì chỉ biết còn Bướm còn mình..

 Bổng dưng ngờ đâu đêm qua. Đang khi cầm lòng cầm trí, tập trung tư tưởng đánh ván cờ vừa học được nước chiếu bí mới trên mạng internet với phu nhân, Bá tước De Balais phải giật nẩy mình làm tung cả bàn cờ vì “tiếng nổ” cực mạnh của Kách Mạng dội vào thành giường: “Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký quyết định đặc xá cho ông Đinh Đăng Định, người bị tuyên án 6 năm tù về tội danh tuyên truyền chống nhà nước”.
Tiếng nổ lần này khác hẳn với tiếng hỏa tiển, đại pháo Liên Xô ngày xưa. Ngoài tiếng rít rùng rợn đinh tai buốt óc, râm ran hơn tiếng hoả tiển 122 ly, còn có mùi buồn nôn kèm theo triệu chứng tháo lỏng. Bá tước không biết “xử lý” ra sao đây, bèn nhảy dậy mở còm piu tờ làm việc với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, người vưà cho nổ quả “Đặc Xá”. Sau đây là lời Bá tước De Balais, nhờ nhà Thằng cu Kách Mạng Tèo chuyển:
Thưa Ngài Chủ tịch nước CHXHCNCC kính mến,
Tôi xin tự giới thiệu là Bá tước De Balais, kiều dân Pháp đang ở rể Việt Nam, tương cận với với con gái rượu của Thủ tướng nước Ngài đang làm dâu đế quốc Mỹ tại chỗ. Tôi đặt chân đến Việt Nam cùng thời với đồng hương tên André Menras (sau này lấy tên Việt Nam, Hồ Cương Quyết). Cũng phúc đức bảy đời cho tôi là không dại dột như Menras mới chân ướt chân ráo đến Sài Gòn chưa biết ất giáp gì đã đi theo đám Lê Hiếu Đằng, Huỳnh Tấn Mẫm, Lê Văn Nuôi …để quậy đất nước VNCH của người ta. Chứ không thì bây giờ tôi cũng bị rát như Menras đang rát với Kách Mạng. Đó, hồi xưa tự do xuống đường hô đả đảo Mỹ Ngụy ác ôn kìm kẹp, bây giờ thì rõ mặt ai kìm kẹp ác ôn. Hắn lặn lội làm được cuốn phim tài liệu về ngư dân đảo Lý Sơn đang phải sống cảnh khốn đốn vì nạn “Tàu lạ” hoành hành ngoài Biển Đông,  những tưởng lấy điểm với Kách Mạng bằng hành động chống giặc Phương Bắc, ai dè mang phim “Hoàng Sa- Niềm Đau Mất mát” đến đâu chưa kịp chiếu đã bị Kách Mạng tới ngay đó chực sẵn dẹp tức thì, rượt chạy có cờ .
Xin lỗi ngài Chủ tịch, tôi hơi dông dài để trích ngang xương một chú lý lịch của tôi hầu Ngài an tâm mà đọc chút tâm tình của một người có vợ Việt Nam, dân Hải Phòng đàng hoàng; biết yêu quê vợ như yêu như yêu nước Thiên đàng vậy .
Bây giờ tôi đi vào vấn đề Ngài nổ về …đặc xá. Tôi nói Ngài “nổ” , vì mới nghe qua  :“Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký quyết định đặc xá cho ông Đinh Đăng Định, người bị tuyên án 6 năm tù về tội danh tuyên truyền chống nhà nước”, chu choa, ai mà chẳng ham, ai mà chẳng bái phục lòng khoan hồng nhân đạo của Kách Mạng còn cao cả hơn triều đình Nhà Nguyễn tha đánh đòn 100 trượng cho tía của “cha già dân tộc” tức “ông nội của dân tộc” vì tội làm quan Tri huyện mà say rượu đến độ đánh chết dân, nhưng lại đuổi việc khiến cha già và ông nội dân tộc phải ly tán, sống cầu bất cầu bơ rày đây mai đó góc bể chân trời .
Nhưng khi tìm rõ đầu đuôi câu chuyện thì cái gọi là “đặc xá” của Ngài Chủ tịch nước chẳng có ý nghĩa gì cả nêu tôi không nể vợ mà nói huỵch toẹt ra , nó còn nói lên bộ mặt lừa phỉnh nham nhở của Kách Mạng. Này nhé:
Một là, cái tội danh “ tuyên truyền chống nhà nước” Toà án CHXHCNCC  gán cho ông giáo Đinh Đăng Định hoàn toàn không dính dáng gì đến việc ông ấy viết các bài các bài kêu gọi đa đảng-dân chủ và phản đối dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên do Trung Quốc trúng thầu. Như thế có nghĩa là ông Định vô tội;
Hai là, ông giáo Đinh Đăng vô tội rõ ràng như vậy mà lại bị Kách mạng bắt bỏ tù đến những sáu năm;
Ba là, trong tù, Kách Mạng đối xử với ông Định quá tàn ác khiến cho một nhà giáo hiền lành xưa nay sức khoẻ bình thường quay ra bị bệnh hoạn;
Bốn là, khi biết thầy Đinh Đăng Định mắc bệnh hiểm nghèo, vợ và con ông đã làm đơn xin cho đi bệnh viện khám nghiệm cứu chữa thì Kách mạng không cho;
Năm là, khi bệnh tình của ông Định đến độ nguy kịch đến tịnh mạng, Kách mạng vẫn khư khư từ chối cho đến khi có sự can thiệp của quốc tế Kách Mạng mới chịu cho đưa đi bệnh viện chữa trị;
Cuối cùng là, sau khi theo dõi kỹ tình hình chữa trị vưà qua, thấy nhà giáo Đinh Đăng Định không còn“có khả năng” để Kách Mạng “tạo cơ hội” đưa trở lại nhà tù nữa, thế là Ngài Chủ tịch nước ra lệnh “đặc xá” cho ông Định về nhà chờ chết.
Thưa ngài Chủ tịch nước,
Ông kết án người vô tội; ông bắt nhốt tù 6 năm; trong tù bị hành hạ đến lâm bệnh nặng, xin đi gặp bác sĩ ông không cho; đến lúc nguy kịch quá do sự can thiệp của quốc tế, ông buộc lòng phải cho đi; thấy tù nhân oan chết đến nơi, ông mới chịu buông ra bằng cái lệnh đặc xá!
“Ô hô”, hai chữ “đặc xá” của Kách Mạng nhà ông, sao nghe mà đặc sệt cái mùi gì quá xá kinh tởm.
Trong trường hợp thầy giáo Đinh Đăng Định, chính Ông và các đồng chí của ông mới là những kẻ tội đồ đích thực cần được ông Đinh Đăng Định đặc xá cho.
Kính thưa Ngài Chủ tịch nước CHXHCNCC,
Biết là lời thật mất lòng, nhưng tôi không thể thưa với Ông khác hơn.
Ngài nổ sảng “Đặc xá” làm tôi ù tai quá.
Tôi đành ngưng mổ nơi đây và chờ phúc đáp của Ngài Chủ tịch .
Trân trọng,
Bá tước De Balais .
Nguyễn Bá Chổi ( HNPD )
Ghi chú : (*) Trích nhạc Trịnh Công Sơn: (**) Bắt chước theo kiểu chữ nghĩa xhcn “nhập siêu”

No comments:

Post a Comment