Sunday, March 23, 2014

NATO lo sợ quân Nga tiến tới tận Transdniestria, Moldova



Chủ nhật, 2014-03-23 21:08:03 - Nguồn: KienThuc.net.vn
Kienthuc.net.vn) - Tướng NATO cảnh báo, Nga đã tập hợp được lực lượng lớn mạnh tại biên giới phía đông Ukraine, đủ sức thẳng tiến tới tận khu vực Transdniestria, đe dọa Cộng hòa Moldova.
Phát biểu trước truyền thông, Chỉ huy quân sự hàng đầu của NATO, Tướng Không quân Mỹ, Philip Breedlove cho biết, Nga đã huy động đủ lực lượng để "tiến thẳng tới tận khu vực thân Nga Transdniestria” của Cộng hòa Moldova nếu nước này quyết định hành động như vậy.
“Các lực lượng Nga ở biên giới phía đông Ukraine rất đáng kể và rất sẵn sàng. Các lực lượng Nga tại biên giới phía đông của Ukraine hoàn toàn có khả năng tiến thẳng tới Transnistria. Nếu Nga quyết định hành động như vậy thì sẽ rất đáng lo ngại. Nga đang hành động như một kẻ thù hơn là một đối tác", Tướng Breedlove cảnh báo trong một sự kiện được Quỹ Marshall Đức tổ chức.
 Quân Nga đi tuần tại Perevalnoye, Crimea ngày 20/3.
Tuyên bố của Tướng Breedlove được đưa ra sau khi Nga tuyên bố họ đã kiểm soát 189 doanh trại, trụ sở của quân đội Ukraine tại bản đảo Crimea. Hãng tin ITAR-TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quốc kỳ Nga đã được kéo lên và tung bay khắp các đơn vị, tàu chiến của quân đội Ukraine đóng tại Crimea. Nghi lễ kéo cờ đã được diễn ra trọng thể trong nền quốc ca Nga.
Bạch Dương (theo Aljazeera)

No comments:

Post a Comment