Sunday, March 23, 2014

Bệnh lạ tái xuất và vẫn... lạ !!!



(Tin tức thời sự) - Sau gần 11 tháng không phát hiện ca mắc mới, đến nay tỉnh Quảng Ngãi lại ghi nhận trường hợp tái phát hội chứng bệnh lạ viêm da dày sừng này.

Ngày 22/3, Trung tâm y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân Phạm Văn Trói (37 tuổi, ở thôn Làng Rêu, xã Ba Điền, huyện Ba Tơ) mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (bệnh lạ) vào trung tâm để điều trị.
Bệnh nhân Trói nhập viện trong tình trạng bị tổn thương da ở bàn tay, bàn chân và men gan tăng (biểu hiện triệu chứng của bệnh lạ).
Theo ông Lê Hàn Phong, Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho biết,  gia đình bệnh nhân Phạm Văn Trói có 6 người thì 4 người mắc hội chứng viêm da và có một trường hợp tử vong là vợ của ông Trói.
Cán bộ y tế đến từng nhà khám bệnh cho người dân xã Ba Điền nhằm phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời
Cán bộ y tế đến từng nhà khám bệnh cho người dân xã Ba Điền nhằm phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời
Bản thân bệnh nhân Phạm Văn Trói cũng đã được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa nhưng nay tái phát trở lại.
Ngay khi phát hiện ông Phạm Văn Trói tái phát bệnh, trung tâm y tế huyện yêu cầu bệnh nhân nhập viện. Vậy nhưng, ông Phạm Văn Trói xin về nhà lấy quần áo và bỏ trốn luôn. Như vậy, sau gần một năm được các ngành chức năng vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân và khống chế bệnh, đến nay, căn bệnh này đang có nguy cơ tái phát.
Được biết, tại Quảng Ngãi, sau gần một năm bệnh lạ được đẩy lùi, không phát hiện thêm ca mắc mới thì nay lại ghi nhận trường hợp tái phát bệnh khiến người dân ở xã Ba Điền, vùng tâm điểm bệnh lạ những năm trước hết sức lo lắng.
H.H (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment