Sunday, March 23, 2014

Căng thẳng Ukraina: Giao thông được mở lại giữa Ukraina và Crưm



Chủ nhật, 2014-03-23 23:51:03 - Nguồn: Docbao.vn
Từ tối hôm qua, giao thông từ bán đảo Crimea đã được nối lại với Ukraina nhưng tốc độ di chuyển rất chậm vì kiểm tra rà soát.
 

 
Như vậy, biên giới giữa Ukraina và Crưm đã được mở lại sau vài giờ khi bị Ukraina đơn phương đóng lại. Việc đóng cửa này đã làm một số binh sĩ của Ukraina đang phục vụ ở Crưm quyết định trở về đã buộc phải ở lại biên giới.
 
"Những lý do đằng sau những hành động khiêu khích rõ ràng: để đổ lỗi cho chính quyền Crimea rằng họ không cho phép mọi người ra ngoài, do đó tạo ra một khu vực bất ổn gần biên giới," Đại sứ quán Crưm cho biết.
 
"Trong thực tế, những hành động này chỉ đơn giản là cố gắng để gây tổn hại cho công dân của họ, những người muốn rời khỏi Crưm", Đại sứ quán lưu ý.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trước đó đã thông báo với chỉ huy Hạm đội Biển Đen cho phép các nhân viên của Hải quân Ukraina, người đã quyết định trở về vào Ukraina, được trở về bình an. "Trong số 18.000 người phục vụ Ukraina có trụ sở tại Crưm, ít hơn 2.000 đã tình nguyện trở về Ukraina vào ngày 21.3," người phát ngôn nói.
 
Theo Đất Cảng (Lao Động)

No comments:

Post a Comment