Saturday, February 15, 2014

“Truy” cán bộ, công chức “tình nguyện nghỉ sớm để ăn rằm”

(Dân trí) - Lãnh đạo các đơn vị liên quan trong bài viết “Nhiều cơ quan, ban ngành “tình nguyện” nghỉ sớm để… ăn rằm” đã liên hệ với phóng viên Dân trí và cho biết, sẽ nghiêm túc kiểm điểm, xử lý nghiêm, không tái diễn sự việc tương tự.

 Ngày 15/2, ông Đặng Công Nam – Phó Chánh văn phòng Sở LĐTB-XH Hà Tĩnh đã liên hệ, gửi công văn của lãnh đạo đơn vị cho PV Dân trí hồi âm phản ánh của báo xung quanh thông tin, sáng ngày 14/2 dù mới 10h55 nhưng trụ sở của sở này đã không còn một bóng người.
“Truy” cán bộ, công chức “tình nguyện nghỉ sớm để ăn rằm”
Công văn Sở LĐTB-XH Hà Tĩnh gửi Báo điện tử Dân trí cam kết sẽ chỉ đạo Văn phòng cùng các phòng chuyên môn kiểm tra, rà soát, lập danh sách số cán bộ, công chức nghỉ sớm hơn thời gian theo quy định để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.  
Trong công văn, Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh cho biết, buổi sáng ngày 14/2 lãnh đạo đơn vị, các phòng ban chuyên môn vẫn làm việc bình thường, tuy nhiên đã có hiện tượng gần cuối giờ một số cán bộ ở các phòng ban liên quan nghỉ việc trước giờ hành chính quy định.
Công văn nêu rõ, sau khi báo đăng, Giám đốc sở đã chỉ đạo văn phòng cùng các phòng chuyên môn kiểm tra, rà soát, lập danh sách số cán bộ, công chức nghỉ sớm thời gian theo quy định để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
Cùng ngày, ông Trần Thế Dũng – Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh cũng đã liên hệ với PV Dân trí bày tỏ quan điểm của lãnh đạo thành phố xung quanh việc một loạt đơn vị hành chính cấp dưới cho cán bộ, công chức nghỉ việc để ăn rằm. Ông Dũng cho hay, quan điểm của thành phố là đơn vị nào, cá nhân nào sai thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.
Trụ sở UBND phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh vắng hoe lúc mới 10h30 sáng ngày 14/2
Trụ sở UBND phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh vắng hoe lúc mới 10h30 sáng ngày 14/2
“Ngay từ trước Tết cúng tôi đã có hẳn công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc thành phố thực hiện việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đã có công văn rồi, vì thế đơn vị, cá nhân nào sai phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP. Chúng tôi sẽ yêu cầu các đơn vị liên quan sớm báo cáo bằng văn bản cụ thể, sau đó sẽ xử lý. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, tuyệt đối không để tình trạng này tái diễn” – ông Dũng nói.
Được biết, ngoài các đơn vị nêu trên, lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã yêu cầu Trung tâm Pháp Y tỉnh này báo cáo lí do cán bộ, nhân viên đơn vị nghỉ trước giờ hành chính quy định như báo Dân trí nêu.
Văn Dũng – Xuân Sinh  

No comments:

Post a Comment