Saturday, February 15, 2014

Cháy nhà giữa đêm ở HN: "Giờ tôi còn mỗi bộ quần áo trên người"

(Soha.vn) - Vụ hỏa hoạn xảy ra giữa đêm tại phố Lương Yên, được cho là phát ra từ căn hộ trên tầng hai căn nhà tập thể khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất"

Trong tâm trạng vẫn đang thẫn thờ, anh Cương một trong số căn hộ trên tầng hai trong ngôi nhà tập thể tại số 37 Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội, kể lại giây phút chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng:“Hiện tại tôi không còn bất cứ thứ gì, chỉ còn mỗi bộ quần áo trên người. Khi có mùi khét, mọi người hô hoán, tôi chỉ kịp lao thẳng xuống đường bất lực nhìn ngọn lửa mỗi lúc một mạnh lên. Khi quay lại nhìn thấy trong nhà không còn mất cứ thứ gì có giá trị, vụ cháy đến mức độ bốn bức tường bị bong chóc, ti vi, tủ lạnh và giường chiếu đều bị cháy đen thui. Đặc biệt bàn thờ vợ tôi bây giờ cũng đã biến thành đống tro tàn. Đêm nay hầu hết các hộ dân chúng tôi sẽ không có nơi trú mà phải đi ở nhờ".
Các hộ dân thẫn thờ đứng nhìn ngôi nhà bị cháy rụi hoàn toàn
Các hộ dân thẫn thờ đứng nhìn ngôi nhà bị cháy rụi hoàn toàn
Hiện tại cơ quan công an đang lấy lời khai của từng hộ dân trong khu nhà xảy ra vụ cháy. Tuy nhiên, theo bà Hiề,n là một trong số những người sống căn hộ trên tầng hai trong ngôi nhà bị cháy kể:“Tôi đi xe đạp về đến nơi, thấy mùi khét nẹt tỏa ra cả khu vực, nhìn lên tầng thấy ngọn lửa đang cháy ngùn ngụt từ một căn hộ, tôi hô hoán mọi người đến cứu, lúc đấy chủ của căn hộ nơi ngọn lửa đang bốc cháy cũng bất lực ngồi dưới đường trong khi cửa nhà đã khóa.”
Bà Hiền cho biết thêm: “Căn hộ phát ra đám lửa, là nơi chủ nhà làm lễ cúng rằm, từ lúc 2 giờ chiều đến 8 giờ tối, mọi người vẫn còn nghe thấy tiếng chuông gõ mõ…"
Bà Hiền đang chỉ nơi phát ra ngọn lửa
Bà Hiền đang chỉ nơi phát ra ngọn lửa
Bà Hiền buồn bã kể lại giây phút chứng kiến ngọn lửa phát ra.
Bà Hiền buồn bã kể lại giây phút chứng kiến ngọn lửa phát ra.
Theo người dân, cảnh sát đã dũng cảm lao vào nơi có đám cháy đưa một số bình ga ra đầu tiên để phòng chống cháy nổ.
Theo người dân, cảnh sát đã dũng cảm lao vào nơi có đám cháy đưa một số bình ga ra đầu tiên để phòng chống cháy nổ.
Trước đó, khoảng 22h20 phút ngày 14/2, ngọn lửa bốc dữ dội từ một căn nhà tập thể (có khoảng 10 hộ dân) ở sổ 37, phố Lương Yên, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Theo người dân khu vực, khi họ đang ngủ thì có một mùi khét lẹt tỏa ra bao trùm toàn khu vực, tất cả mọi người hoảng hốt chạy tán loạn ra đường. Chỉ trong chốc lát, ngọn lửa bùng cháy, người dân không ai kịp mang theo bất cứ đồ đạc gì.
Có mặt tại hiện trường, theo ghi nhận của phóng viên, hàng loạt người dân đang hoang mang chờ đợi lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) làm nhiệm vụ. Có hàng trăm cảnh sát PCCC cùng với công an sở tại đến hiện trường. Hơn chục xe cứu hỏa được huy động và đang chữa cháy hết công suất.
Tính đến 23h30 phút, ngọn lửa thiêu rụi gần như hoàn toàn các vật dụng trong 10 căn hộ trong khu tập thể.
Bà Lâm, một trong số những người cuối cùng chạy ra khỏi khu nhà tập thể thẫn thờ: "Không biết trong căn nhà có còn nổi vật dụng gì chưa bị cháy hay không". Cùng tâm trạng, nhiều người đang sốt ruột đứng trong đêm chờ đợi. Sơ bộ ban đầu, các căn hộ báo cáo số người đã chạy được hết ra ngoài.

No comments:

Post a Comment