Saturday, February 15, 2014

Khô mực cao su xuất hiện tại Bạc Liêu

BẠC LIÊU (NV) - Sáng ngày 14 tháng 2, 2014, khô mực “dởm” được bày bán trước cổng khu du lịch Phật Bà Nam Hải ở thành phố Bạc Liêu bị khách hành hương phát giác. Người phụ nữ lạ mặt bày bán thau khô mực đã thừa cơ hội lộn xộn, lẫn trong đám đông, tẩu thoát mất dạng.
Báo Thanh Niên cho biết, nhân viên Chi Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Bạc Liêu đã tịch thu chiếc thau nhôm đựng khoảng 10 kg khô mực nghi “dởm.” Một số nhân chứng cho biết, trước đó trông thấy một phụ nữ ngồi bán khô mực xé sẵn thành sợi, nói là mực ăn liền.


(Hình: báo Thanh Niên)

Có người còn thấy khách hành hương đến viếng khu du lịch Phật Bà Nam Hải của thành phố Bạc Liêu mua lấy và ngồi xuống ăn. Cho đến lúc nghi khô mực giả vì nhai hoài không đứt, có người la lên làm đám đông bu lại. Phụ nữ lạ mặt nọ đã bỏ lại cái thau, nhanh chân trốn mất.

Sáng ngày 15 tháng 2, 2014, ông Nguyễn Văn Thành, cán bộ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu xác nhận, khô mực nói trên được làm bằng co su, tẩm màu và mùi thơm khiến nhiều người lầm tưởng là khô mực.

Cũng theo báo Thanh Niên, số khô mực “dởm” nọ không có nguồn gốc, xuất xứ, nở to khi được ngâm vào nước, hiện nguyên hình những sợi cao su bóng sáng. Các nhân viên thẩm quyền cho hay đang điều tra xem liệu có phải số khô mực cao su nói trên xuất phát từ Trung Quốc hay không.

Mặt khác, cũng trong ngày 14 tháng 2, 2014, công an thành phố Cần Thơ đã tìm thấy hóa chất dùng để sản xuất tàu hũ ky tại cơ sở Bình Minh. Loại hóa chất này được nhận dạng là hydro sulfit, còn gọi là “bột chua,” dùng trong ngành dệt nhuộm, để tẩy trắng bột giấy, đất sét... Tuy nhiên, chủ cơ sở Bình Minh lại dùng chất “bột chua” này để tẩy trắng và làm cho tàu hũ ky có độ dai, giòn.

Cơ sở Bình Minh tọa lạc tại thành phố Cần Thơ, hiện do ông Nguyễn Nhật Trường, 26 tuổi làm chủ. Tại đây, công an Cần Thơ tịch thu được 39 kg “bột chua”. Ông Trường khai đã dùng “bột chua” nói trên pha trộn trong nước ngâm tàu hũ ky để bán ra thị trường, nhiều nhất là Sài Gòn, ước lượng khoảng 250 kg mỗi ngày. 

No comments:

Post a Comment