Saturday, February 15, 2014

PICS : Tiền lẻ nhét đầy tay tượng Phật



Cho rằng phải giắt tiền vào tượng Phật trong đền, chùa mới được các ngài chứng giám, nhiều người đi lễ đua nhau đút tiền vào tay tượng Phật, ngựa gỗ...


Le-chua-Yen-Tu-1.jpg
Đầu năm, hàng trăm lễ hội được đồng loạt tổ chức ở nhiều tỉnh, thành phố khiến các đền, chùa luôn tấp nập khách hành hương. Ai cũng mong một năm mới an lành, gặp nhiều may mắn nên ngoài đồ lễ, nhiều người còn rải thêm tiền lẻ để mong được thần linh phù hộ.
Le-chua-Yen-Tu-2.jpg
Không chỉ rải tiền lẻ ở các điểm thờ cúng, nhiều người đi lễ chùa Yên Tử (Quảng Ninh) còn đua nhau quệt tiền vào chiếc chuông trên đỉnh Chùa Đồng khiến chuông ngày càng mòn bóng.
Tuong-phat-Lim-2.jpg
Còn tại Hội Lim (Bắc Ninh), du khách đua nhau quệt tiền lẻ lên tượng Phật bà nghìn mắt nghìn tay, thậm chí còn nhét tiền vào kẽ tay bức tượng.
Le-chua-Yen-Tu-4.jpg
Bức tượng tại chùa Cổ Loa (Hà Nội) cũng được rải đầy tiền lẻ.
nhet-tien-vao-tuong-den-tran-1-7228-4862
Mặc cho chiếc loa truyền thanh ở đền Trần (Nam Định) liên tục kêu gọi nhân dân giữ ý thức khi tới thắp hương, lễ bái, nhiều người vẫn tìm đủ cách để gài bằng được những đồng tiền lẻ vào tượng, ngựa, bình hoa... Cứ vài phút, hai người đứng trực ở mỗi ban trong điện thờ lại phải thu dọn tiền giọt dầu được đặt khắp nơi để bỏ vào hòm công đức. 
nhet-tien-vao-tuong-5-6389-1392350331.jp
"Nhiều người cho rằng cứ phải giắt tiền vào tận tượng trong chùa thì các ngài mời chứng giám. Chúng tôi cũng nhắc nhở nhiều nhưng người dân vẫn tìm mọi cách gài tiền, trông rất phản cảm", người đàn ông vừa thu gom tiền giọt dầu vừa nói.
DSC-0531-JPG-1209-1391832072.jpg
Tương tự, tại chùa Bái Đính, các ô kính đặt tượng hai bên hành lang La Hán đều được nhét đầy tiền lẻ.
Bai-Dinh-1.jpg
Nhiều ô không nhìn thấy tượng đâu.
Bai-Dinh-2.jpg
Các vị La Hán chạy dọc hành lang chùa cũng bị nhét đầy tiền vào tay, vào bát...
Bai-Dinh-4.jpg
Tiền được cài cả vào những mắt xích treo dùi đánh chuông...
Bai-Dinh-5.jpg
... cho tới chân tượng Phật.
10-JPG-9504-1391832072-1.jpg
Thậm chí, tiền còn được nhét vào áo choàng bức tượng.
nemtien-5490-1392438250.jpg
Tại đền Trần, một số người vo viên tiền mệnh giá thấp để ném vào chiếc kiệu khi nó được rước qua cũng với mong muốn gặp nhiều may mắn, bất chấp khuyến cáo từ phía Ban tổ chức.
Nhóm phóng viên

No comments:

Post a Comment