Cho rằng Hường và Hải chơi cờ bạc bịp để ăn tiền gia đình ông Hóa nên con trai ông Hóa đã xuống bếp lấy con dao dài 30cm chạy đến chém vào lưng Hường 2 nhát.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng: Thạch Ngọc Hóa (54 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa), Thạch Thị Tuyết Vy (34 tuổi, con ruột ông Hóa), Nguyễn Hoàng Nam (28 tuổi, con rể ông Hóa), Trần Thị Thanh Hà (34 tuổi), Trần Thị Hường (41 tuổi), đều ngụ phường Trảng Dài, Trần Minh Hải (29 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) để điều tra làm rõ hành vi "Đánh bạc".
Liên quan đến vụ án, cơ quan công an đang tích cực truy bắt Thạch Ngọc Lợi (25 tuổi) và Thạch Ngọc Long (23 tuổi), đều là con ruột ông Hóa, để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.
Từ cờ bạc nhỏ lẻ
Lúc 14 giờ ngày 8/2, Hường và Hà đến nhà ông Hóa chơi bài tiến lên ăn tiền, mỗi ván thắng - thua từ 5-10 ngàn đồng. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, Hải đến tham gia và cả nhóm chuyển sang chơi bài xì-dách, mỗi ván ăn thua từ 50-400 ngàn đồng, mỗi người thay nhau làm cái 3 ván. Lúc này, Hải bỏ ra gần 3,5 triệu đồng để đánh bạc, Hường mượn của Hải 2,7 triệu đồng, ông Hóa có 200 ngàn đồng. Riêng Vy có 5 triệu đồng, nhưng chỉ tham gia chơi 5 ván rồi ra ngoài ngồi xem.
Sau khi thay nhau làm cái, ông Hóa thua hết 200 ngàn đồng, nên đã mượn Vy 5 triệu đồng để chơi bài và bị thua hết. Mượn chiếc nhẫn 1 chỉ vàng 24k của con gái (tên Thạch Thiên Kim) cầm cho Hải 3 triệu đồng, ông Hóa tiếp tục chơi bài và lại thua hết tiền.
Thấy cha vợ bị thua tiền, Hoàng Nam giúp ông Hóa bằng cách dùng tiền của ông Hóa đặt thêm một tụ khi Hải và Hường làm cái. Sau khi thắng bài, Hải đã cất bớt 2,5 triệu đồng vào ví, còn để bên ngoài 1,5 triệu đồng để chơi bài tiếp.
Hậu quả từ cờ bạc
Quá trình đánh bài, ông Hóa tiếp tục gặp vận đen và hỏi mượn Hà 2 triệu đồng để tiếp tục cuộc đỏ đen. Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, Ngọc Lợi và Ngọc Long phát hiện Hải và Hường đưa tiền cho nhau để chơi đánh bạc, nên cho rằng Hường và Hải chơi cờ bạc bịp để ăn tiền gia đình ông Hóa. Do đó, Long đã xuống bếp lấy con dao dài 30cm chạy đến chém vào lưng Hường 2 nhát gây chảy máu. Lợi cũng đấm đá Hải và yêu cầu Hải, Hường bỏ hết số tiền thắng bạc ra.
Hải móc túi đưa cho Lợi 2,5 triệu đồng cùng chiếc nhẫn đã cầm của ông Hóa. Lợi tiếp tục lục túi quần của Hường lấy khoảng 7 triệu đồng và dùng số tiền này trả cho Hà 2 triệu, Vy 5 triệu mà ông Hóa đã mượn để chơi bài. Ngoài ra, Lợi còn lấy chiếc điện thoại di động và 1 máy tính bảng hiệu Acer của Hải.
Sau khi sự việc xảy ra, Hải và Hường đã đến cơ quan công an trình báo, riêng Lợi và Long đã nhanh chân bỏ trốn.
Cán bộ thụ lý vụ án cho biết, các con bạc trong lúc say máu đỏ đen rất dễ mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau, hoặc thua hết tiền dẫn đến trộm cắp, lừa đảo…
Để kịp thời ngăn chặn tệ nạn cờ bạc, ngoài việc đẩy mạnh công tác kiểm tra của lực lượng công an, mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác, có ý thức trong việc phòng, chống và tố giác các tụ điểm cờ bạc, các đối tượng đánh bạc nhằm góp phần loại bỏ tệ nạn này ra khỏi đời sống xã hội.
Trường hợp của gia đình Hóa là bài học đáng để mọi người suy ngẫm.
Theo Báo Đồng Nai