Saturday, February 15, 2014

Hội chứng 'không yêu thì giết'

18:08 NGÀY 15/02/2014
Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn TP.Đà Nẵng liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ án mạng đau lòng. Nguyên nhân bắt đầu tư mâu thuẫn tình ái, mà nạn nhân là những cô gái đáng thương.
Vào rạng sáng ngày Valantine, ngày 14/2, thảm án xảy ra tại khu ký túc xá DMC-579, đường Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.
Nạn nhân trong vụ cuồng yêu bị sát hại vào ngày Valantile tại Đà Nẵng.
Không thể nào tin cái kết thúc oan nghiệt của mối tình sinh viên giữa nữ sinh H.N.N.A. (SN 1993, trú Tam Dân, Phú Ninh, Quảng Nam) đang học tại trường kinh tế Đà Nẵng với chàng trai cùng làng, học chung lớp, chung trường Huỳnh Ngọc T. (SN 1993) kết thúc bằng nhát dao oan nghiệt và sau đó gieo mình từ tầng 9 xuống đất tự tử.
Mãi đến bây giờ, bạn bè và người thân vẫn không thể nào tin kết cục bi thảm của mối tình giữa N.A và Huỳnh Ngọc T như VietNamNet đã đưa tin.
Trước đó gần 2 tháng, nhiều người dân TP. Đà Nẵng vẫn không thể nào quên vụ án gây rúng động vào ngày 19/12/2013.
Nguyễn Phước Thành - kẻ cuồng yêu nhận án chung thân vì đổ xăng đốt người yêu là chị Phan Thị Hải Y. vào tối 20/4/2013
Thiếu nữ Trần Thị Triều T. (24 tuổi, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã bị người yêu Trần Trọng Phú (27 tuổi, Thanh Khê, Đà Nẵng) dùng dao chém xối xả vào người và sau đó đổ xăng lên người thiêu sống ngay nơi làm việc là tiệm cắt tóc Thảo Nail.
Mặc dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng T. tử vong sau gần 1 tuần điều trị tại bệnh viện.
Trước đó hơn 10 tháng, cũng tại Đà Nẵng, kẻ thủ ác Nguyễn Phước Thành (39 tuổi, quận Hải Châu) quen chị Phan Thị Hải Y. (24 tuổi) từ năm 2012. Thành tỏ tình nhưng bị khước từ.
Bị từ chối lời yêu, nên vào tối 20/4/2013, Thành đến phòng trà trên đường Lê Đình Dương (quận Hải Châu) tìm Y. để tiếp tục tỏ tình nhưng bị từ chối.
Thành cầm lon xăng mang theo tạt lên người Y. và châm lửa đốt. Ngay sau khi gây án cho người mình yêu, Thành lên xe bỏ trốn. Bạn bè và người thân đưa Y. đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết bỏng quá nặng và Y. tử vong sau hơn 1 ngày điều trị.
Kết cục vụ án đau lòng, nhưng kẻ thủ ác Lê Phước Thành bị Tòa án nhân dân TP. Đà nẵng tuyên án chung thân hôm 15/6/2013.
Vẫn chưa hết, người dân Đà thành lại chứng kiến vụ án mạng đau lòng đêm 3/11/2013 khi Phan Minh Tuấn hẹn người tình của mình là chị H.T.H.G.T. (SN 1992, trú phường Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) đến nhà nghỉ X.X để tâm sự và ra tay sát hại bằng chiếc búa đinh vì chị T. thông báo mình mang thai.
Sau đó, Tòa án TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt Tuấn mức án tử hình về tội giết người và cướp của.
"Hội chứng" không yêu là giết
Khi được hỏi về những thảm án vừa qua, nhiều nhà tâm lý học đều lắc đầu bảo, đến bây giờ vẫn không thể nào lý giải được nguyên nhân.
Một tiến sĩ tâm lý hiện đang giảng dạy tại Đại học Đà Nẵng cho biết đây là hội chứng “không yêu thì giết”. Ông lý giải đây là một “thuật ngữ” mới xuất hiện trong giới trẻ gần đây.
Kẻ cuồng yêu Trần Trọng Phú bị giám sát ngay tại bệnh viện sau khi ra tay chém và đổ xăng giết người tình
Nguyên nhân là do lối sống lệch lạc, cùng với vốn sống và môi trường sống thay đổi đột ngột. Một số bị hạn chế trong nhận thức và gần như bế tắc do ảnh hưởng của lối sống ích kỷ.
Đây là vấn đề mới nảy sinh trong giới trẻ trong thời gian gần đây mà như các nhà tâm lý phân tích là cần phải nghiên cứu và tìm ra biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn.
Nhớ lần tiếp xúc với kẻ cuồng yêu Trần Trọng Phú, kẻ đã dùng dao chém người yêu Trần Thị Triều T. rồi đổ xăng đốt tại tiệm cắt tóc Thảo Nail. Phú bảo mình ít học. Nhưng khi yêu là hay làm thơ tặng.
“Em biết mình gây ra tội ác tày trời cũng chỉ bởi quá yêu! Đến tận bây giờ em vẫn không hiểu vì sao lúc ấy mình có thể hành động dã man như thế!”, Phú kể.
Nhiều kẻ lụy tình tôi gặp khi điều trị vết thương hay nơi tòa án. Tất cả đều còn ở tuổi thanh xuân với tương lai đang đợi phía trước. Vậy mà chỉ một chút nông nổi vì lụy tình, họ đã đoạt mạng sống của người mình yêu không thương tiếc. Kết cục của những mối tình si ấy là người chết, kẻ tự sát, kẻ vào tù với những mức án nghiêm khắc.
Theo Vietnamnet

No comments:

Post a Comment