Monday, January 20, 2014

Xe chữa cháy triệu đô về Việt Nam

Một tấm ảnh xuất hiện trên mạng xã hội Facebook lan truyền trên mạng cho thấy chiếc xe chữa cháy hàng “khủng” Rosenbauer đã về Việt Nam.
Theo một số thông tin thì chiếc xe chữa cháy này được nhập về cho cảnh sát PCCC Khánh Hòa sử dụng. Giá trị của chiếc xe này khi về Việt Nam là khoảng 1 triệu USD. Đặc biệt hơn, đây là mẫu xe chữa cháy được sử dụng cho nhân vật Sentinel Prime trong bộ phim Transformer mới.
Xe chữa cháy triệu đô về Việt Nam - Ảnh 1

Rosenbauer là series xe chữa cháy nổi tiếng trên thế giới, được các sở cảnh sát chữa cháy lớn trên thế giới sử dụng.

Chiếc xe sở hữu hệ dẫn động 6x6, nghĩa là cả 6 bánh xe của xe đều được động cơ truyền lực. Chiếc xe dài hơn 10 mét, trọng tải 30 tấn và có khả năng phun nước cao đến 80 mét. Công suất động cơ của xe ước tính vào khoảng 665 mã lực, vận tốc tối đa của xe có thể đạt là 120 km/h.
 
Khung xe cơ bản được gia công tại Wyoming, Minnesota, USA bởi hãng Rosenbauer Motors (RBM). Khi khung xe hoàn thiện, các chi tiết khác như thiết bị chữa cháy, hệ thống điện và khâu lắp ráp cuối cùng sẽ được thực hiện tại nhà máy Leonding RBI tại Linz, Áo.
Xe chữa cháy triệu đô về Việt Nam - Ảnh 2

Đây được xem là một trong những chiếc xe chữa cháy tốt nhất trên thế giới, tốc độ của nó nhanh hơn những mẫu xe chữa cháy thông thường, bể chứa nước của xe cũng lớn hơn với khả năng chứa 12.000 lít nước,tầm hoạt động của ống dẫn nước cũng dài hơn.

Ngoài ra nó còn được trang bị những thiết bị tối tân nhất trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, được chứa ở hai bên hông xe.

Một số dòng xe Rosenbauer trên thế giới còn có khác năng phun nước lên rất cao nhờ vòi phun được điều khiển băng motor, và thường được sử dụng trong sân bay.
Theo Vietnamnet

No comments:

Post a Comment