Monday, January 20, 2014

VIDEO Truyền hình TRUNG QUỐC tố Việt Nam giật biểu ngữ tưởng niệm 40 năm Hải chiến Hoàng Sa




BBT TTXVA  đã bóc băng video của Đài Truyền hình Phượng Hoàng Trung Quốc, về buổi tưởng niệm 40 Năm Hải Chiến Hoàng, với nội dung như sau:
Tại Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, khoảng tầm 100 người tụ tập biểu tình, hét to những khẩu hiệu và giăng biểu ngữ kỷ niệm 40 trận hải chiến giữa Trung Quốc và Việt Nam ở vùng biển Nam Sa của Trung Quốc mà Việt Nam gọi là Hoàng Sa.
Những nhân viên công an và lực lượng giữ gìn an ninh trật tự tại Hà Nội đã giải tán đám đông biểu tình sau hơn nửa giờ đồng hồ, nhưng không có ai (người biểu tình) bị bắt giữ. Những hình ảnh cho thấy, những nhân viên giữ gìn an ninh trật tự đã giật biểu ngữ từ tay những người biểu tình quá khích.
Trung Quốc quan ngại những hành vi biểu tình tự phát như thế này sẽ làm ảnh hưởng xấu tới quan hệ láng giềng giữa 2 nước.
Trong trận hải chiến 1974, 74 binh sĩ hải quân của Nam Việt Nam đã chết và quẩn đảo Nam Sa được Trung Quốc thu hồi. Trước đó, năm 1958 Bắc Việt Nam (Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa) đã ra công hàm, công nhận chủ quyền biển đảo của Trung Quốc trên vùng biển Nam Trung Hoa.
Trung Quốc đã cung cấp những sự giúp đỡ to lớn về cả tiền bạc, quân dụng và nhân lực cho Bắc Việt Nam trong cuộc chiến tranh với Mỹ và Nam Việt Nam giúp họ đi tới thắng lợi cuối cùng.

hoangsa40nam-trungquoc

No comments:

Post a Comment