Monday, January 20, 2014

Dân bức xúc khi VietinBank chối bỏ trách nhiệm

“Nếu ngân hàng rũ bỏ hoàn toàn trách nhiệm, tôi sẽ kêu gọi tẩy chay VietinBank như đã từng tẩy chay Vedan” - anh Đinh Tất Lợi từ Đại học Công nghệ Thông tin, đã bày tỏ sự phản ứng dữ dội liên quan đến vai trò của VietinBank trong vụ án "siêu lừa" Huyền Như.


Ông Nhân, một khách hàng gửi tiền tại VietinBank (quận 5) bức xúc nói: “Ngân hàng VietinBank cần chịu trách nhiệm chính trong sự việc lần này, chúng tôi gửi tiền đến ngân hàng có giấy tờ, con dấu đàng hoàng. Chúng tôi không cần biết Huyền Như là ai cả, tôi chỉ biết mình gởi tiền cho ngân hàng VietinBank, ngân hàng cần phải có trách nhiệm với chúng tôi chứ không được đổ qua cho ai cả”.

Nguyễn Tiến Luyến, một sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên nói: “Ngân hàng có thể nói là nơi duy nhất mà người dân tin tưởng để gửi tiền. Việc nhân viên của mình “nuốt” tiền của khách hàng, ngân hàng không thể lấy lý do là nhân viên giả danh ngân hàng, con dấu để không chịu trách nhiệm được”.
Còn Đình Anh - cán bộ thư viện, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM, cho biết: “Hợp đồng gửi tiền vào VietinBank đã hoàn thành và đúng theo pháp luật, còn việc Huyền Như lợi dụng vị trí được giao lừa đảo là lừa đảo ngân hàng, lừa đảo lãnh đạo. Vì thế, VietinBank phải có trách nhiệm đối với khách hàng chứ không được chối bỏ trách nhiệm như hiện nay”.
Anh, Phan Thanh Hiệp, một công nhân ở quận 9 thì chia sẻ: “Tôi có theo dõi vụ Huyền Như, thấy người dân, doanh nghiệp khi gởi tiền có lãi suất mà, sao lại nói VietinBank không liên quan? Nếu có lãi cho người gửi thì ngân hàng cũng có liên quan, nếu không liên quan sao VietinBank lại chuyển 350 triệu tiền lãi cho Công ty An Lộc được?”.
Anh Khải, ngụ tại quận Tân Bình cho biết: “Lúc Huyền Như thực hiện hành vi lừa đảo trên là mang danh nghĩa nhân viên ngân hàng, vì thế, ngân hàng cũng phải có trách nhiệm trong sự việc trên chứ không thể nói không liên quan”.
Một khách hàng nữa của VietinBank - Võ Văn Trung, sinh viên Đại học Kinh Tế TP.HCM, quận 3) cho biết: “Việc ngân hàng chối bỏ trách nhiệm khiến tôi rất thất vọng. VietinBank là một ngân hàng lớn tại Việt Nam lại đi hành xử như thế thì người dân thật sự không biết tin vào đâu”.
“Sau việc VietinBank chối bỏ trách nhiệm, chúng tôi, những tiểu thương có tiền muốn gửi ngân hàng cũng không dám gửi. Lỡ đâu gửi vào một ngân hàng nào đó, sau, người ta lại nói nhân viên thu tiền đó mạo danh con dấu, mạo danh giấy tờ của ngân hàng giống như vụ VietinBank thì coi như mất trắng tiền à. Người dân mình còn nghèo, chắc sau việc trên có nhiều gia đình tan nát lắm”, chị Hoa (tiểu thương tại chợ Bầu Sen) chia sẻ.
Có thể thấy, người dân đang khá bức xúc với hành động “phủi bỏ trách nhiệm” mà VietinBank đang làm. Là một ngân hàng lớn, thiết nghĩ, VietinBank cần có hướng xử lý sao cho phù hợp chứ không nên đổ hết trách nhiệm lên Huyền Như.
Ngọc Diễm (thực hiện)

No comments:

Post a Comment