ĐĂNG BỞI  - 
Tại hiện trường vụ cháy, nhiều hành khách nước ngoài đã run rẩy chạy tới tỏ lòng biết ơn, chắp tay cảm phục trước người phụ nữ bé nhỏ tên Nguyễn Thị Thu Thủy, sinh năm 1979, ở Tiền Giang. Chỉ Thủy cùng chồng và 3 đứa con nhỏ sống trên thuyền, mưu sinh bằng nghề buôn bán vụn vặt trên các bến sông.
Tàu của các lực lượng chức năng dù nỗ lực nhưng không thể có mặt kịp thời 
Như chúng tôi đã đưa tin, khi nhìn thấy cột khói từ xa, chị Thủy đã lái tàu từ khu vực cầu Phú Mỹ lao tới. Mặc kể lửa cháy, khói bốc lên ngùn ngụt, chị nhảy xuống dòng nước, đưa áo phao, những vật dụng nổi cho người bị nạn bám vào, ngồi lên rồi kéo khỏi hiện trường vụ cháy có khả năng tiếp tục xảy ra nguy hiểm.

 Chiếc thuyền cũ kỹ, bé nhỏ của chị Thủy đã kịp cứu hành khách mắc nạn
Chở chúng tôi ra ngoài hiện trường, chị chia sẻ: “Tôi chạy từ Tiền Giang lên đi bán hàng. Thấy khói chạy tới liền. Lúc ấy hành khách bơi lóp ngóp, người thì ngập trong bùn, tôi mới chạy tới, nhảy xuống rồi đưa đồ, kéo người ta đi khỏi vùng nước, khỏi chỗ sình lầy... Tôi đưa được 15 người lên bờ an toàn, trong đó có 3 người Tây.

Chị Thủy còn chở cả các kỹ thuật viên của hãng tàu ra hiện trường vụ cháy 
Trời tối, vợ chồng chị Thủy cùng con nhỏ lại sắp xếp lại hàng quà, đưa thuyền về bến Tân Thuận ngủ. Cuộc sống thương hồ lênh đênh nay đây mai đó chẳng lấy gì làm sang, làm giàu, nhưng tấm lòng họ thì hiếm người bì kịp. 

Sau vụ cháy, một số báo đã phỏng vấn chị Thủy, trong bộ dạng lấm lem bùn đất 
Với họ, cứu được một mạng người cũng là một niềm vui. Chị Thủy nói, đâu có nghĩ gì đến việc trả ơn, trả nghĩa...
Theo K.Giang-H.Đức-Tr.Hiếu (NB&CL)