Tại cuộc họp khẩn chiều 20/1, UBND TP.HCM giao Sở Giao thông Vận
tải kiến nghị bộ Giao thông Vận tải quy định về niên hạn sử dụng tàu
cánh ngầm.
Chiều tối 20/1, liên quan đến vụ cháy
tàu cánh ngầm (số hiệu SG 3837), phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm
đã chủ trì cuộc họp khẩn với các sở ngành và chủ tàu là Công ty Dịch vụ
du lịch hàng hải VinaExpreess để tìm nguyên nhân và bàn các giải pháp
quản lý.
Hiện tại, nguyên nhân tàu cháy vẫn chưa được làm rõ.
Buồng lái tàu cánh ngầm bị thiêu rụi hoàn toàn. |
Trước mắt, UBND TP.HCM hỗ trợ xe để
các du khách bị nạn tiếp tục đi Bà Rịa – Vũng Tàu, giao Sở Giao thông
Vận tải kiến nghị bộ Giao thông Vận tải quy định về niên hạn sử dụng tàu
cánh ngầm.
Được biết, hầu hết các tàu cánh ngầm của Vina Expres được nhậu khẩu từ nước ngoài, “tuổi đời” đã cao.
Trong chiều nay, Công ty Cứu hộ, cứu
nạn Đại Minh đã huy động 3 với nhân lực 10 người tiếp cận hiện trường và
xử lý nguy cơ tràn dầu.
Hiện nhân viên công ty này đã căng được 300m phao, vây quanh tàu cháy. Ước tính có khoảng 2.000 lít dầu nhiên liệu trên tàu.
Mạn tàu bị rách toang chìm trong nước. |
Dầu tràn ra cả một khúc sông sau vụ cháy. |
Lực lượng chức năng đang dùng phao nổi khoanh vùng hiện trường vụ việc để ngăn sự cố tràn dầu. |
Do nước sông Sài Gòn dâng cao nên công
tác đưa tàu lên bờ chưa thể tiến hành được, tàu được neo lại, chờ khi
nước rút sẽ triển khai trục vớt.
Khoảng 13h trưa 20/1, một tàu cánh
ngầm (chạy từ TP.HCM đi Vũng Tàu) đã bất ngờ bốc cháy trên sông Sài Gòn.
Trên tàu cánh ngầm chở 85 hành khách.
Ngay khi nhận được tin báo cháy, cơ
quan chức năng đã điều động khoảng 30 tàu cứu hộ đến ngay hiện trường để
giập lửa và đưa được toàn bộ 85 hành khách ra khỏi con tàu.
Trong quá trình tham gia cứu hộ cứu
nạn, 3 tàu của ngư dân gần khu vực tàu cháy đã cứu được hơn 50 người lên
bờ an toàn. Lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp đã cứu được các hành khách
còn lại, đưa vào bờ phía Quận 2.
Theo Tuổi Trẻ
No comments:
Post a Comment